กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาคมการค้าส่งปลีกไทยจัด“พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน”

พาณิชย์ ช่วยประชาชน จัด “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน”
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาคมการค้าส่งปลีกไทย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งไทย (YTS) ร้านค้าส่ง ค้าปลีกในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายในการส่งเสริมการทำการตลาดร่วมกัน ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน” โดยครั้งนี้ มีการจัดเสวนาและเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เสริมแกร่งให้ธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก ตลอดจนร้านโชวห่วยและร้านค้ากองทุนหมู่บ้านในพื้นที่ พร้อมขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ลดราคาสูงสุด 50% ในวันที่ 29-30 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร หวังช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน


นายสถาพร ร่วมนาพะยา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน” กรุงเทพมหานคร ว่ากระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้ารายใหญ่ ร้านโชวห่วย ร้านค้าในสังกัดกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองนำสินค้ากว่า 400 รายการ ประกอบด้วยหมวดอาหารและเครื่องดื่ม, เครื่องปรุงรส, ของใช้ประจำวัน, ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย, ผลิตภัณฑ์ซักล้าง มาลดราคาสูงสุดถึง 50% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม – 30 กันยายน 2563 ณ ร้านค้าส่ง 157 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงร้านโชวห่วยที่กระจายอยู่ทุกตำบล และร้านค้าชุมชนของกองทุนหมู่บ้าน นับเป็นการแสดงพลังของร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพและเป็นพลังในการผลักดันเศรษฐกิจฐานรากรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศต่อไป


พร้อมกันนี้ นายภัคกร สอดศรีประธานเครือข่ายธุรกิจ MOC BiZ Club จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า ผู้ผลิตสินค้าชุมชนและ OTOP รวมถึงร้านค้าโชวห่วยท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถปรับตัวได้กับสภาวะความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน โดยเฉพาะในโลกหลังยุคโควิด”
โดยในวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้ ได้ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จัดเสวนาทางรอดธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกไทย หลังวิกฤตโควิด-19 และเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เสริมความแกร่งให้ธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก ตลอดจนร้านโชวห่วย และร้านค้ากองทุนหมู่บ้านในพื้นที่ พร้อมขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน รวมทั้งขนสินค้า OTOP และของดีของขึ้นชื่อในพื้นที่มาลดราคารวมกว่า 30 บูธ

สำหรับท่านที่พลาดกิจกรรมในวันที่ 29 – 30 สิงหาคมนี้ ไม่ต้องเสียใจ ท่านยังสามารถหาซื้อสินค้าราคาถูกได้ที่ร้านค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการกว่า 157 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบร้านค้าใกล้บ้านที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ https://พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน.moc.go.th/#gomap ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 30 กันยายน 2563 นี้