ตรัง เหล่ากาชาดจังหวัดจัดอบรมผู้ประสานงานผู้บริจาคโลหิตเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังจัดอบรมผู้ประสานงานผู้บริจาคโลหิตเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง

(27 ส.ค.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ประสานงานผู้บริจาคโลหิตเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง โดยมี นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง


สืบเนื่องจากที่เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และโรงพยาบาลศูนย์ตรัง มีนโยบายหลักในการจัดหาผู้บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตาให้มีปริมาณอย่างเพียงพอ และปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ โดยโลหิต อวัยวะและดวงตาที่ได้รับต้องมาจากผู้บริจาคที่มีความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน สำหรับจังหวัดตรังในปัจจุบันความต้องการใช้โลหิต อวัยวะและดวงตายังไม่เพียงพอกับความต้องการ ได้มีการขอใช้โลหิตจากโรงพยาบาลใกล้เคียง อีกทั้งยังมีปัญหาในการขาดแคลนโลหิตในบางช่วง ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง, ธนาคารเลือดโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ได้ตระหนักดีว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้งานบริการโลหิตดำเนินไปได้ตามวัตถุประสงค์นั้น คือต้องได้รับความร่วมมือจาก หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน สถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงวัด มูลนิธิต่างๆ ล้วนมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้งานบริการโลหิตเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิตไปในวงกว้าง


ในวันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดตรังจึงได้จัดทำ โครงการอบรมผู้ประสานงานผู้บริจาคโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2563 ขึ้น เพื่อให้ผู้ประสานงาน มีความรู้ ความเข้าใจในการบริจาคโลหิต หรือขั้นตอนวิธีการคัดกรองผู้บริจาคโลหิต และการดูแลผู้บริจาคโลหิต เพื่อให้ได้ผู้บริจาคโลหิตที่มีคุณภาพที่ดี เป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างยั่งยืน ส่งผลให้ได้รับโลหิตที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัยสูงสุดและมีปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการใช้และมีมาตรฐานการคัดกรองผู้บริจาคโลหิต เช่นเดียวกันกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง