นราธิวาส หนุนเสริมผู้นำสตรีสร้างครอบครัวมั่นคง เข้มแข็ง

#นราธิวาส  หนุนเสริมผู้นำสตรีสร้างครอบครัวมั่นคง เข้มแข็ง.

วันนี้(24สิงหาคม 2563) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างสมรรถนะ สตรีมะนารอ สู่สถาบันครอบครัวเข้มแข็ง ประจำปี 2563
โดยมีนายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอรือเสาะให้การต้อนรับ มีนางวิลาวัณย์ ต่วนเพ็ง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนราธิวาส(กพสจ.) เป็นผู้กล่าวรายงาน
สตรีไทยในยุคปัจจุบัน เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติ และกระทรวงมหาดไทย มอบหมายกรมการพัฒนาชุมชน ส่งเสริมการพัฒนาสตรีในชนบทให้มีขีดความสามารถในการแก้ปัญหาและพัฒนาสตรีในหมู่บ้าน/ตำบลด้วยตนเองโดยสนับสนุนให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสตรีทุกระดับ ตั้งแต่หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ภาคและระดับประเทศ อีกทั้งสนับสนุนให้สตรีมีบทบาทสำคัญด้านต่างๆ เท่าเทียมกับบุรุษอย่างต่อเนื่องเสมอมา ทำให้บทบาทสตรีเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไป โดยในแต่ละปีได้มีการส่งเสริมให้สตรีทุกจังหวัด ร่วมกันจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงพลังความรักสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจ ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นของตน ในโอกาสวันสำคัญต่างๆ


จังหวัดนราธิวาส ได้กำหนดดำเนินการจัดงาน โครงการเสริมสร้างสมรรถนะสตรีมะนารอ สู่สถาบันครอบครัวเข้มแข็ง ประจำปี 2563 เนื่องในโอกาสวันสตรีไทย เพื่อให้สตรีนราธิวาสได้แสดงพลังความจงรักภักดีที่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกทั้งแสดงพลังความรักความสามัคคีของสตรีทุกหม่บ้าน
วันนี้มีสตรี จำนวน 156 คนได้มาร่วมพลังสร้างสรรค์ จัดกิจกรรมในวันนี้ ได้แก่ การแสดงของสตรี การมอบรางวัลสตรีดีเด่น 24 คน 1 ใน 24 คน มีนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้ที่ได้รับโล่รางวัลด้วยและมีการบรรยายในหัวข้อ การพัฒนาสตรีของจังหวัดนราธิวาส โดยนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส เป็นวิทยากรบรรยาย, หัวข้อ มะนารอ อาหารเพียงพอ ปลอดภัย ใกล้ครัว บรรยายโดยนายอนันต์ แสงชาตรี ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ,หัวข้อ ศาสนากับครอบครัวในวิถีทางของโลกยุคปัจจุบัน โดยผู้ทรงคุณวุฒิ บาบออับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส/กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นวิทยาการบรรยาย และมีนางสาวบุศรา เบ็นอะสาร ดีเจนา ชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส