ตรัง พาณิชย์จังหวัดจัดตลาดต้องชม “ย่านถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังจัดตลาดต้องชม “ย่านถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง”ภายใต้ “เอกลักษณ์พาณิชย์ อัตลักษณ์ของชุมชน” เพื่อให้ ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติมและเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19
ที่บริเวณถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง นายวันชัย วราวิทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดต้องชม “ย่านถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง” ตลาดต้องชมแห่งที่ 3 ของจังหวัดตรัง โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ และมี นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวว่า“ตลาดต้องชม” เป็นตลาดต้องชมแห่งที่ 3 ของจังหวัดตรัง ทำให้บรรยากาศเมืองตรังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย โดยเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ของสัปดาห์ ระหว่างเวลา 17.30-22.00 น. มี สินค้าจำหน่าย 300 ร้านค้า อาทิ ขนมพื้นบ้าน (ขนมครก ขนมพิมพ์   ขนมถ้วย ขนมด  วงมะพร้าวอ่อน ขนมจาก) อาหารปรุงสำเร็จ (ขนมจีน หมี่ผัดปู) สินค้าเกษตร สินค้า OTOP หัตถกรรม งาน Handmade เสื้อผ้าและเครื่องประดับ


นอกจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังได้เชื่อมโยงสินค้าชุมชนในพื้นที่มาร่วมจำหน่าย เพื่อให้ ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติมและเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ้ COVID-19 อาทิ ข้าวสาร ผักพื้นบ้าน ผลไม้ตามฤดูกาล การจัดกิจกรรมพิธีเปิดตลาดต้องชมในครั้งนี้ ถือเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ ของรัฐบาลมีโยบายในการ พัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ สร้างความเข้มแข็งในทุกมิติให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกับการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว อีกทั้งยังทำให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้ใช้จ่ายเงิน เกิดการกระจายรายได้ในจังหวัดตรังอีกทางหนึ่งด้วย นับเป็นโอกาสที่ดีในการยกระดับมาตรฐานตลาดต้องชม “ถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง” ให้มีอัตลักษณ์  มาตรฐาน และสร้างการรับรู้ในวงกว้าง รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจหลังช่วงสถานการณ์โควิด-19 เชื่อมโยงภาคการค้ากับการ ท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์และส่งเสริมตลาดต้องชมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักตลาด ต้องชมมากขึ้น ภายใต้ “เอกลักษณ์พาณิชย์ อัตลักษณ์ของชุมชน”
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง