ตรัง ผู้ตรวจราชการลงพื้นที่ดูการแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 และผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 6 ลงพื้นที่จังหวัดตรัง ตรวจราชการในการรอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในการแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง
ที่บริเวณคลองปะเหลียน ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างอำเภอย่านตาขาวและอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง นางสาวปภัสมน อัมราลิขิต ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 และ นายมนัส กำเนิดมณี ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 6 พร้อมด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง/กรม ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 รอบที่ 2 โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง นายประเสริฐ วงศ์นราทิพย์ ผู้อำนวยการชลประทานตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการในการรอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในการแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง


ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ตรวจราชการที่คลองปะเหลียนนั้น นายนิรตน์ รัตนสุรการย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าพญา รายงานว่าที่ผ่านมานั้นคลองปะเหลียนตื้นเขิน จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายครั้ง แต่เมื่อมีการขุดลอกคลอง ขยายลำคลอง และการสร้างเส้นทางลัดน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ปัญหาน้ำท่วมบรรเทาลง ลดความเดือดร้อนของประชาชนในอำเภอย่านตาขาวและประชาชนในอำเภอปะเหลียน แต่ในระยะที่ผ่านมา ประชาชนทั้ง 2 อำเภอ ประสบปัญหาภัยแล้ง ซึ่งในช่วงแล้งที่ผ่านมาประชาชนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ แต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกช่วยเหลือประชาชน นำน้ำอุปโภคบริโภคออกไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จนสาสมารถผ่านวิกฤตภัยแล้งมาได้ หลังจากได้รับฟังข้อมูลโดยเฉพาะปัญหาภัยแล้งน้ำทางคณะผู้ตรวจฯจะนำข้อมูลที่ได้นำไปหาทางช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน ช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง กำจัดขยะ สิ่งปฏิกูล และร่วมใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง