ตรัง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 ลงพื้นที่

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 ลงพื้นที่จังหวัดตรัง ตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 รอบที่ 2
ที่ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นางสาวปภัสมน อัมราลิขิต ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 และ นายมนัส กำเนิดมณี ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 6 พร้อมด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง/กรม ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 รอบที่ 2 โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม


ในการเดินทางมาตรวจราชการฯ ในรอบที่ 2 ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกกระทรวงได้กำหนดนโยบายในการติดตามประเมินผลร่วมกันในแต่ละเขตตรวจราชการทั่วประเทศ โดยในส่วนของจังหวัดตรัง มีการตรวจติดตามบูรณาการ 3 ประเด็นหลัก ดังนี้ การเกษตรสร้างมูลค่า การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน และการพัฒนาชุมชนเมือง นอกจากนี้ยังได้ตรวจติดตามการจัดการประมงอย่างยั่งยืน การตรวจติดตามและประเมินผลการดำเนินการตามแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด และกลุ่มจังหวัด รวมทั้งการบริหารงบประมาณจังหวัด และงบประมาณกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2563 โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรการการให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมถึงชี้แจงปัญหา อุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบาย และประโยชน์ที่ประชาชนได้รับตามประเด็นต่าง ๆ มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง