เชียงใหม่ จับยาบ้าพร้อมยาไอช์มูลค่าหลายล้านบาท

จับยาบ้าพร้อมยาไอช์มูลค่าหลายล้านบาท
14สิงหาคม2563เวลา1430น
ทางพลตำรวจตรียงเกียรติ มนปราณีต รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมคณะนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย พตอ ชลเทพ ใหม่ไชยผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่อาย พันเอก เจริญ บุตรวงศ์ หัวหน้าส่วนยุทธการกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่3


โดยทางพลตำรวจตรียงเกียรติ มนปราณีต รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้แถลงการว่าโดยทางชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดน334 แม่อายทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดออกขายยาบ้าและไอช์ให้นายทุนจึงวางแผนล่อซื้อเพื่อกำจัดขบวนการได้ทำการออกตรวจพื้นที่ต้องสงสัยและทราบข่าวว่าจะมีการนำยาบ้าออกมาส่งให้นายทุนที่ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออกปฏิบัติการที่บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ต้องสงสัยขับขี่จักรยานยนต์พร้อมสัมภาระมาส่งให้ทางชุดปฏิบัติงาน(ชุดล่อซื้อ)จึงเข้ามารับของเป็นยาบ้าจำนวน100,000เม็ดและยาไอช์จำนวน 2กิโลกรัม ทราบชื่อนายพนม จองยี และให้ไปรับเงินที่ปั้มน้ำมันในอำเภอแม่อาย โดยมีนางนามี จะจู คอยรอรับเงินก่อนหน้านั่นแล้ว

โดยทางนายพนม จองยี ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมารับนางนามี จะจู ทางชุดปฏิบัติงานได้รอที่ปั้มน้ำมันอีกชุดหนึ่ง พอนายพนมตามมาถึงปั้มน้ำมันทางตำรวจตระเวนชายแดน334จึงแสดงตัวทำการจับกุมได้ทั้งสองคน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการล่อซื้อทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบว่าทั้งสองคนได้ทำมาหลายครั้งแล้วแต่ว่าจะเป็นต้น ทางดูต้นทางแต่วันนี้ทางเจ้าของยาไม่มีคนขนยาบ้าจึงให้นายพนมมาทำการขนและส่งนายทุนและได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน5,000บาท และทั้งสองคนนี้ไม่รู้จักกันพึ่งมาทราบว่าเป็นคน ทำงานให้นายทุนเหมือนกัน และมาถูกจับไม่คุ้มกับค่าจ้างและเงินก็ยังไม่ได้รับสักบาทได้แถลงการว่าโดยทางชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดน334 แม่อายทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดออกขายยาบ้าและไอช์ให้นายทุนจึงวางแผนล่อซื้อเพื่อกำจัดขบวนการได้ทำการออกตรวจพื้นที่ต้องสงสัยและทราบข่าวว่าจะมีการนำยาบ้าออกมาส่งให้นายทุนที่ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

จึงได้ออกปฏิบัติการที่บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ต้องสงสัยขับขี่จักรยานยนต์พร้อมสัมภาระมาส่งให้ทางชุดปฏิบัติงาน(ชุดล่อซื้อ)จึงเข้ามารับของเป็นยาบ้าจำนวน100,000เม็ดและยาไอช์จำนวน 2กิโลกรัม ทราบชื่อนายพนม จองยี และให้ไปรับเงินที่ปั้มน้ำมันในอำเภอแม่อาย โดยมีนางนามี จะจู คอยรอรับเงินก่อนหน้านั่นแล้ว โดยทางนายพนม จองยี ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมารับนางนามี จะจู ทางชุดปฏิบัติงานได้รอที่ปั้มน้ำมันอีกชุดหนึ่ง พอนายพนมตามมาถึงปั้มน้ำมันทางตำรวจตระเวนชายแดน334จึงแสดงตัวทำการจับกุมได้ทั้งสองคน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการล่อซื้อทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบว่าทั้งสองคนได้ทำมาหลายครั้งแล้วแต่ว่าจะเป็นต้น ทางดูต้นทางแต่วันนี้ทางเจ้าของยาไม่มีคนขนยาบ้าจึงให้นายพนมมาทำการขนและส่งนายทุนและได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน5,000บาท และทั้งสองคนนี้ไม่รู้จักกันพึ่งมาทราบว่าเป็นคน ทำงานให้นายทุนเหมือนกัน และมาถูกจับไม่คุ้มกับค่าจ้างและเงินก็ยังไม่ได้รับสักบาท

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว