ประจวบคีรีขันธ์​ ผู้ปกครองทยอยรับลูกหลานกลับบ้าน หลัง สพป.ปข.1ส่งครูผู้ช่วย 3 ราย กลับที่เดิม

ผู้ปกครองทยอยรับลูกหลานกลับบ้าน หลัง สพป.ปข. 1 ส่งครูผู้ช่วย 3 ราย กลับที่เดิม ไม่คืบหน้าเตรียมย้าย ลูกหลานไปเรียนที่อื่น

วันที่ 13 ส.ค. 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านอ่างทองพัฒนา หมู่ที่ 5 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ปกครองนักเรียนต่างทยอยมารับลูกหลานกลับบ้าน หลังพึ่งมาส่งลูกหลานมาโรงเรียนได้ไม่นาน จึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่าที่ภายในโรงเรียนผู้ปกครองต่างเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านไม่ให้เรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะนักเรียนกำลังเรียนหนังสืออยู่ปกติ


น.ส.เอ ขอสงวนชื่อ  ผู้ปกครอง รายหนึ่งกล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้มีการชูป้าย ประมาณ 30 ราย ได้นำป้ายกระดาษเขียนด้วยปากกาเมจิกมาช่วยกันถือ ขอร้องไม่ให้ย้าย นางสุภาพรรณ จูสวย ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่างทองพัฒนา และขอให้ย้ายครูผู้ช่วย 3 ราย ออกนอกพื้นที่ โดยไม่มีข้อแม้ โดยมี นายสถาปัตย์ ลิ้มเสรี นิติกร สพป.ปข. 1 และนายวรวิทย์ ดวงแก้ว ปลัดอำเภอทับสะแก ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านและผู้ปกครอง


ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนได้ถูกร้องเรียนจากการใช้งบประมาณ และการบริหารงานภายใน เช่นการจัดทำอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ ซึ่งขณะนี้สำนักงานศึกษาธิการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทราบว่ามีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ผอ.โรงเรียนกับครูผู้ช่วย 3 ราย และเป็นปัญหาภายในของระบบการบริหารงานบุคคล พร้อมทั้งได้แจ้งให้ครูผู้ช่วย 3 ราย เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวหรือช่วยราชการ ที่ สปพ.เขต 1 เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับประชาชนในพื้นที่ แต่ในวันนี้เมื่อถ้าครูผู้ช่วยกลับมาผู้ปกครองทั้งหมดจึงมารับตัวลูก หลาน กลับบ้าน จนกว่าทางเขตจะจัดการเรื่องนี้ให้จบ เพราะเมื่อครูผู้ช่วยกลับมา ปัญหา ครู และนักเรียนก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีก


ผู้ปกครองบางท่านยังเล่าว่า ไม่อยากให้ครูบางคนอยู่โรงเรียนนี้ เพราะชอบด่าเด็กต่างๆนานา กล่าวว่าเสียดสีเด็ก เช่นเรียกลูกหลานของตนว่า “อีดำ อี ฯลฯ” ทำให้เด็กเสียใจ เด็กบางคนเก็บกด แต่ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง เพราะเกรงกลัว อีกทั้งไม่ทำงานตามที่ผู้บริหารสั่ง ชาวบ้านจึงได้พุดคุยกันอีกทั้ง ผอ.คนปัจจุบัน มาดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2559 เป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้าน จึงไม่อยากให้ย้ายไปที่อื่นสำหรับประเด็นการร้องเรียนที่กล่าวหาว่า อาหารกลางวันไม่มีคุณภาพนั้น พบว่าภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวเปล่า ถ่ายแบบเจาะจงจานเดียว ซึ่งชาวบ้านบอกว่าถ้าย้ายครูผู้ช่วยทั้ง 3 คน กลับมา ผู้ปกครองก็จะย้ายบุตร หลาน ไปเรียนที่อื่น

ทีมข่าวเฉพาะกิจ​ /จ.ประจวบคีรีขันธ์​