แขวงทางหลวงตรัง เปิดการจราจรทั้ง 4 ช่องจราจรบนเขาพับผ้า

แขวงทางหลวงตรัง เปิดการจราจรทั้ง 4 ช่องจราจรบนเขาพับผ้าหลังจากที่ปิดซ่อมพื้นผิวถนน เนื่องจากถนนมีสภาพถนนสายพัทลุง-ตรัง บนเขาพับผ้า เนื่องจากฝนที่ตกทำให้ดินขอบทางถนนเกิดการสไลด์ ทำให้ด้านข้างได้รับความเสียหายระยะทางประมาณ 600 เมตร โดยใช้งบประมาณ 38 ล้านบาท นอกจากนี้กรมทางหลวงยังอนุมัติงบประมาณ 45 ล้านบาท ในการซ่อมถนนบนเขาพับผ้าที่ชำรุดอีก 1 จุด โดยสภาพถนนเสียหายเช่นเดียวกัน


นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง พร้อมด้วยทีมวิศวกร และผู้ควบคุมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้รถใช้ถนน หลังจากที่มีการซ่อมแซมรอยแยกบนถนนสายพัทลุง-ตรัง บนเขาพับผ้า ฝั่งขาเข้าจังหวัดตรัง ที่เกิดรอยแยก และเกิดดินสไลด์ของดินด้านข้างถนน ทำให้ได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะดินใต้ผิวถนน จึงทำให้เกิดรอยแยกและดินด้านข้างสไลด์ทรุดตัวลง ซึ่งการซ่อมแซมปรับปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยและวันนี้ได้เปิดให้ใช้เส้นทาง 4 ช่องจราจร ฝั่งขาเข้า 2 ช่องจราจรและฝั่งขาออก 2 ช่องจราจร
ทั้งนี้นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า แขวงทางหลวงตรัง ได้รับงบประมาณ 38 ล้านบาท ในการปรับปรุงถนนบนเขาพับผ้า

โดยก่อสร้างตามหลักวิศวกรรม มีวิศวกรและผู้ควบคุมงาน ดูแลให้ได้ตามมาตรฐาน สามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น เนื่องจากมีการวางระบบระบายน้ำ ออกจากถนน รวมถึงมีท่อระบายน้ำใต้ถนน สามารถป้องกันถนนยุบตัวได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณ 45 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงถนนบนเขาพับผ้าอีกจุดหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเช่นเดียวกับการซ่อมแซมในครั้งนี้ หากไม่มีการซ่อมแซมจะเกิดความเสียหายมากกว่าจุดนี้ โดยจะเริ่มดำเนินการประกวดราคาว่าจ้างผู้รับเหมาและคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม และจะต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าจังหวัดตรัง 2 ช่องจราจรเช่นเดิม การก่อสร้างอาจจะสร้างความลำบากให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน แต่ในระยะยาวจะทำให้การใช้รถใช้ถนนสะดวกยิ่งขึ้น สามารถแก้ปัญหาถนนยุบตัวและดินสไลด์ได้ อย่างไรก็ตามในระยะนี้มรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดผ่านทำให้เกิดฝนตก ทางแขวงทางหลวงตรัง ได้มีการเตรียมความพร้อมในการออกให้ความช่วยเหลือประชาชนหากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติตามนโยบายของกรมทางหลวงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านเกิดพายุพัดผ่านต้นไม้ล้มขวางถนนทางแขวงทางหลวงและหมดทางหลวงจังหวัดตรังได้ออกช่วยเหลือในการเคลียร์ต้นไม้เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนสามารถใช้รถใช้ถนนได้อย่างปกติ อีกทั้งหากเกิดฝนตกหนักควรขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ใช้ความเร็วที่เหมาะสม เปิดไฟหน้ารถ อย่าเปิดไฟคู่ขอทางเพราะจะทำให้รถคันอื่นเข้าใจผิดว่าเกิดอุบัติเหตุ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง