นนทบุรี ยกย่องแม่ดีเด่น เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

นนทบุรี   ยกย่องแม่ดีเด่น เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2563  ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 อาคาร สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี 2  นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกย่องแม่ดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติ

นายสมนึก   กล่าวว่า วันแม่แห่งชาติ ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี สมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเกิดประโยชน์แก่พสกนิกรชาวไทย และทรงเป็นแม่ของแผ่นดิน เทศบาลนครนนทบุรีจึงได้จัดทำโครงการยกย่องแม่ดีเด่นขึ้น เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ และเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้เป็น “แม่” ที่ประกอบคุณงามความดี โดยจัดให้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ แม่ดีเด่นประจำชุมชน จำนวน 52 คน และแม่ดีศรีเมือง จำนวน 4 คน ได้แก่ คุณแม่จตุพร แขกเพ็ง คุณแม่พวงเพ็ญ ถนอมจิตร คุณแม่พรรณนิภา ศรีสุวรนันท์ และคุณแม่รองศาสตราจารย์ ดร.จิรกานต์ เมืองนาโพธิ์ โดยมีพิธีมอบรางวัลชุมชนดีเด่น ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น อีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานได้มีการแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระราชธรรมวาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร และพิธีถวายราชสักการะและถวายพระพรชัยมงคล

สันติ นนทบุรี รายงาน