ราชบุรี ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม จัดกิจกรรม วันกำนันผู้ใหญ่บ้านครบรอบ 128ปี

ราชบุรี   ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม จัดกิจกรรม วันกำนันผู้ใหญ่บ้านครบรอบ 128ปี และมอบอาวุธปืน ให่กับกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มีผลงานดีเด่นปรจำปี 2563
เมื่อเวลา 18.00 น. 10 สิงหาคม 2563 ที่ริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง เทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี


นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม ประธานเปิดกิจกรรมงานมอบรางวัลให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้มีผลการปฏิบัติงานยอดเยี่ยมระดับอำเภอ ประจำปีนี้และได้รับเกียรติจาก นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.จังหวัดราชบุรี อดีดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวให้โอวาทกับคณะกำนันและผู้ใหญ่บ้าน พร้อมมอบทุนทรัพย์ส่วนหนึ่งให้กับกำนันวันชาติ  เนียมรักษา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมสนับสนุนในการจัดงานในค่ำคืนนี้ ในงานปีนี้พิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้มีผลงานการปฏิบัติงานยอดเยี่ยม ระดับอำเภอ ประจำปี 2564 จำนวน 4 รายดังนี้


1.นายมาโนช คำแก้ว กำนันตำบลหนองกวาง
2.นายสมิทธิ สุภาพพรชัย กำนันตำบลเจ็ดเสมียน
3. นางสาวกุลริศา สีนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลเขาชะงุ้ม. 4.นายสุวัจน์ กิตนิตย์ชีว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองหมู่ที่ 6 ตำบลเจ็ดเสมียน
ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศให้วันที่ ๑๐ สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงจัดระเบียบการปกครองท้องที่ ในระดับตำบลหมู่บ้านขึ้นใหม่ และเพื่อเชิดชูเกียติ ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน
ปฏิบัติหน้าที่ความตั้งใจและทุ่มเทความรู้ความสามารถ ในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งอำเภอโพธาราม ยังได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับการพิจารนา จากผลงานในการคัดกรองขึ้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไปโดยมีกำนันวันชาติ เนียมรักษา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม ได้ปึกษาคณะกรรมการ บริหารงานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม เห็นสมควรจัดงานเลี้ยงฉลอง และจัดหารางวัล ชึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซอง 5นัด (เรมิงตัน) USA ชึ่งนำงบประมาณของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนำมาจัดชื้ออาวุธปืนจำนวน สาม กระบอก อีกหนึ่งกระบอกได้รับการสนับสนุน จากกำนันวันชาติ เนียมรักษา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม และมอบเงินส่วนตัวซื้อให้อีกหนึ่งกระบอกรวมเป็น 4 กระบอก พร้อมเป็นตัวแทนมอบรางวัลให้กับทั้งสี่ท่านในงานนี้ และยังมีการจัดเลี้ยงและดนตรี ของ วงค์ราชสีห์สัมพันธ์ พร้อม นางรำวงย้อนยุคมอบความสำราญให้ พร้อมเลี้ยงอาหารโต๊ะจีน ฟรี!อีกด้วยในงานปีนี้
ทางประธานจัดงานคือกำนันวันชาติ
เนียมรักษา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน
อำเภอโพธาราม ต้องขอขอบคุณกำนันไชยันต์ ลิ้มมะ กำนันตำบลบ้านเลือก เลขาชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธารามพร้อมคณะกรรมการทุกๆท่าน ที่ให้ความร่วมมือดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยในปีนี้ ขอขอบคุณผ่านสื่อมาณโอกาสนี้ด้วยครับ…

@ -สุรพันธุ์ ตันกำเนิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ บุญวงษ์
อารีรัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าวจังหวัดราชบุรีรายงาน.