สมุทรสาคร หนุ่มอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พกปืนปลอมเข้าธนาคาร

หนุ่มอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พกปืนปลอมเข้าธนาคาร
เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้โลตัส กระทุ่มแบน หมู่ที่ 1 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เนื่องจากมีชายต้องสงสัยพกอาวุธคล้ายปืนเข้ามาขอเบิกเงินในธนาคารฯ ทั้งนี้จึงได้รีบรายงานให้ พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และ พ.ต.ท.อำพล โอ่เอี่ยม รอง ผกก.ป.สภ.กระทุ่มแบน ทราบพร้อมกับประสาน ร.ต.อ.ณัฐพล กิมเหล็ง รอง สวป.สภ.กระทุ่มแบน, ร.ต.ต.ณัฐวัชร์ คําโฮง ,ด.ต.พลภัทร สุขเจริญ, ต.ต.โสมนัส สาลีวัตร ส.ต.ท.กฤษณ บาลโส และ ส.ต.ท.ภาสวินท์ นุ่มวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจฯ เข้าไปตรวจสอบทันที

โดยเมื่อไปถึงก็พบชายหนุ่มรูปร่างท้วม เดินอยู่ในห้างเทสโก้โลตัส จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมกับทำการตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย ก็พบสิ่งเทียมคล้ายอาวุธปืน (ปืนปลอม) จึงได้นำตัวมาที่ สภ.กระทุ่มแบน ทราบชื่อคือ นายกิตติพันธุ์  อายุ 29 ปี เป็นชาวตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งยังคงอยู่ในอาการตื่นตกใจ และหวาดกลัวที่ถูกจับตัวได้ ให้การวกไปวนมา ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เอาผิด และพร้อมที่จะบำเพ็ญประโยชน์แลกกับการถูกจับตัวเข้าห้องขัง ขณะที่ในกระเป๋าสะพายนอกจากจะพบสิ่งเทียมอาวุธปืนสั้น ชนิดลูกโม่ ขนาด .357 นิ้ว แล้วยังพบซองอาวุธปืนพก สีดำ 1 อัน,และสร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ (สร้อยปลอม) อีก 2 เส้น จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


เบื้องต้นจากการสอบสวนนายกิตติพันธุ์ เหล่าสุนา ให้การยอมรับว่าของกลางที่ค้นพบในกระเป๋าสะพาย เป็นของตนจริง ซึ่งได้นำมาเพื่อปกป้องทรัพย์สินตนเอง เพราะเครื่องประดับที่ตนสวมใส่นั้นมีทั้งของจริงและของปลอม โดยก่อนหน้านี้ตนได้นำบัญชีของแม่มาขอเบิกเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสกระทุ่มแบน แต่เบิกไม่ได้เพราะชื่อบัญชีกับชื่อผู้เบิกไม่ตรงกัน ส่วนปืนปลอมที่พกมาในกระเป๋านั้น ตนก็แค่มีไว้เพื่อป้องกันทรัพย์สินจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาจะมาก่อเหตุอะไร และที่พกปืนปลอมเข้าไปในธนาคารฯ ก็เป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์เท่านั้น ต่อจากนี้ไปจะไม่ทำอีกแล้ว


ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าควบคุมเหตุได้สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ก็ทราบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาในธนาคารเพื่อเบิกเงิน และได้เปิดกระเป๋าสะพายให้พนักงานดู โดยภายในกระเป๋าสะพายมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายอาวุธปืน ทำให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความกลัวหรือความตกใจ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายกิตติพันธุ์ เหล่าสุนา ว่า ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ พร้อมกับนำตัวส่ง พ.ต.ท.ประวิทย์ อาสานอก สารวัตรสอบสวนฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร