รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม ล่องเรือสำรวจและติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน

วันที่ 8 สิงหาคม 2563 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยปลัดกระทรวงฯ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม และผู้นำชุมชน ลงเรือที่ตลาดน้ำดอนหวาย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ไปขึ้นที่หน้าวัดไร่ขิง ใช้เวลากว่า 30 นาที เพื่อสำรวจและติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน โดยมีนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ และ นายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ช่วงเช้า ได้พบปะเครือข่าย ทสม. จังหวัดนครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี ในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เครือข่าย ทสม. กับการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ลุ่มน้ำภาคกลาง ณ อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผักตบชวา เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ รวมถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีเขตติดต่อกับนครปฐม จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องมาร่วมมือกันแก้ไขในพื้นที่ของตนเอง มีการบริหารจัดการที่ถูกต้อง เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหากับปลายน้ำ ดังนั้น ปัญหาผักตบชวา จึงไม่ใช่ของจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ทุกคนจังหวัดต้องมาร่วมกันแก้ไข นอกจากท้องถิ่นแล้ว ประชาชนทุกคนก็ต้องช่วยกัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็เป็นกลไกลหนึ่งในการบริหารจัดการ ส่วนเรื่องงบประมาณ ต้องมาดูในภาพรวม บางส่วนมีการถ่ายโอนไปให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งก็จะต้องมานั่งคุยกันและพิจารณา จังหวัดไหนจะทำอะไร

บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ จ.นครปฐม ../ข่าว.. โทร 081 – 981 2557 , 061-738 777