ราชบุรี จัดโครงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยว

ราชบุรี  จัดโครงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid – ๑๙)
เช้าวันนี้(วันศุกร์ที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๓)ที่โรงแรม ณ เวลา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid – ๑๙) ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรีจัดขึ้น โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชมรมการท่องเที่ยวแต่ละอำเภอ สื่อมวลชนร่วมสัมมนาดังกล่าวโดยมีการบรรยายพิเศษ “การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวสไตล์ Local Experience และการท่องเที่ยวแบบ New normal” ระดมความคิด ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวในชุมชน “ค้นหาของดี อาหาร สินค้า จุดท่องเที่ยวของชุมชน”


ทั้งนี้เพื่อเสริมศักยภาพแก่ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว การบริหารเครือข่ายการท่องเที่ยว และให้ความรู้เพิ่มเติมและการพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับเปลี่ยนเพิ่มจุดเด่นของตนเองโดยนำอัตลักษณ์พื้นถิ่นมาดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบวิถี การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อาทิ การสร้างนวัตนกรรมทางศิลป โดยใช้วัสดุในพื้นที่มาประยุกต์สร้างมูลค่าเพิ่ม นอกจากนี้ทางคณะผู้จัดงานได้นำผู้เข้าสัมมนาไปศึกษาดูงานในพื้นที่อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ที่ฟาร์มนมแพะ TT Garden and Goat Farm เดินทางจากฟาร์มนมแพะ TT Garden and Goat Farm ไปยัง ฟาร์มสุขฟาร์มสเตย์ ร่วมทำกิจกรรมที่ฟาร์มสุข ฟาร์มสเตย์ ชิมกาแฟสด พร้อมทานขนมเบเกอรี่ที่ทางฟาร์มทำเองด้วย

@ -สุรพันธ์ ตันกำเนิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ บุญวงษ์
อารีรัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าวจังหวัดราชบุรี
รายงาน.