ประจวบคีรีขันธ์ “พี่ปั่น” ศิลปินนักร้องชื่อดัง ร่วมปล่อยเต่ากระ คืนสู่อ่าวไทย

ประจวบคีรีขันธ์  “พี่ปั่น” ศิลปินนักร้องชื่อดัง ร่วมปล่อยเต่ากระ คืนสู่อ่าวไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563


วันที่ 2 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปล่อยเต่ากระคืนสู่ทะเลบนเกาะทะลุ โดยร่วมกับส่วนราชการของท้องถิ่นต่างๆ ทหาร ตำรวจ เอกชน ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม พร้อมทั้ง นายไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว หรือ “พี่ปั่น” นักร้องและนักแสดง ชื่อดัง
สำหรับเต่ากระจำนวน 20 ตัว ที่ถูกปล่อยกลับสู่ทะเลในครั้งนี้ อยู่ในการดูแลของมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม โดยการช่วยให้รอด เลี้ยงให้โต ปล่อยสู่ทะเล ซึ่งดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบันเพื่อช่วยเหลือสัตว์ทะเลให้มีโอกาสรอดชีวิตกลับคืนสู่ธรรมชาติ


นายไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว หรือ “พี่ปั่น” นักร้องและนักแสดง ชื่อดัง กล่าวว่า รู้สึกปราบปลื้มใจในกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์เต่าทะเล และเป็นการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาร่วมงานปล่อยเต่าเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ได้บุญ และได้อนุรักษ์เต่าทะเล ขอบคุณส่วนราชการและชุมชนที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468

/////////////////////////////////