ราชบุรี คณะศึกษาดูงานคณะกรรมาธิการองค์การปกครองท้องถิ่นวุฒิสภา ตรวจเยี่ยมพื้นที่ 3 จังหวัดภาคกลาง

ราชบุรี    คณะศึกษาดูงานคณะกรรมาธิการองค์การปกครองท้องถิ่นวุฒิสภา ตรวจเยี่ยมพื้นที่ 3 จังหวัดภาคกลางพร้อมรับฟังการเสนอแนะข้อมูลนำไปสู่การพัฒนา.
ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการองค์การปกครองท้องถิ่นวุฒิสภา พร้อมวุฒิสมาชิก ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อศึกษาดูงาน โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรีและนายวันชัย ธีระสัตยกุล นายก อบจ.ราชบุรี รายงานถึงความพร้อมของ จ.ราชบุรี ภาพรวมของจังหวัดราชบุรี ในเรื่องของผลผลิตมวลรวม ทางด้านการเกษตร การอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวที่ดำเนินงานโครงการต่างๆในพื้นที่ จ.ราชบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพในการผลิตพืชผักผลไม้ทางการเกษตรที่เป็นหลักของ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าทางด้านการเกษตรที่มีความมารตฐานสินค้า ที่มีการขับเคลื่อนทางสินค้าออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ราชบุรี ยังมีสินค้าทางประมงที่มีชื่อระดับประเทศ คือการเลี้ยงปลาสวยงามที่สร้างรายได้ให้แก่ จ.ราชบุรี หลายร้อยล้าน โอกาสเดียวกันคณะกรรมาธิการองค์การปกครองท้องถิ่นวุฒิสภา ได้สอบถามถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อนำไปรายงานให้สภาทราบและหาทางแก้ไขข้อบกพร่องให้เกิดการขับเคลื่อนทั้งทางกฏหมาย และการพัฒนาอันจะไปสู่การพัฒนาอย่างยังยืนต่อไป ต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปศึกษาดูงานต่อที่ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ .

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี