ราชบุรี กลุ่มอนุรักษ์หนังกลางแปลงราชบุรีจัดฉายหนังเฉลิมพระเกียรติ ร.10

ราชบุรี   กลุ่มอนุรักษ์หนังกลางแปลงราชบุรีจัดฉายหนังเฉลิมพระเกียรติ ร.10

กลุ่มคนอนุรักษ์หนังกลางแปลง อ.เมืองราชบุรี รวมกลุ่มกันร่วมจัดฉายหนังกลางแปลง จอเล็กและจอใหญ่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 68 พรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10

(28 ก.ค.63) เมื่อเวลา 20.00 น. ที่บริเวณลานหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี เขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กลุ่มคนอนุรักษ์หนังกลางแปลงอำเภอเมืองราชบุรี โดยนายสมชาย พานสร้อย ชาวอำเภอเมืองราชบุรี เจ้าของจอหนังสมชายภาพยนตร์ พร้อมด้วยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และเจ้าของหนังกลางแปลง ได้ร่วมกันประกอบพิธีถวายราชสดุดีด้วยการจัดฉายหนังกลางแปลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2563 ต่อด้วยเพลงสดุดีจอมราชา พร้อมกล่าวทรงพระเจริญอย่างกึกก้องพร้อมเพรียงกัน

ภายหลังเสร็จพิธี กลุ่มคนอนุรักษ์หนังกลางแปลงเมืองราชบุรี ได้จัดฉายภาพยนตร์ ภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ และภาพยนตร์ต่างประเทศ ด้วยการจัดฉายสลับกันจอละ 2 เรื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับชม บรรยากาศเป็นไปด้วยความอิ่มเอมใจและปลาบปลื้มปิติยินดี ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาชนชาวไทยร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมเฉลิมพระเกียรติ ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดี ซึ่งจากอดีตจนถึงปัจจุบันก่อนที่จะจัดฉายภาพยนตร์ในแต่ละครั้งทุกจอหนังและทุกโรงภาพยนตร์จะจัดฉายภาพยนตร์สรรเสริญพระบารมี ทุกครั้ง

นายสมชาย พานสร้อย ตัวแทนกลุ่มคนอนุรักษ์หนังกลางแปลงเมืองราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ตนและกลุ่มเพื่อนๆ ในอาชีพหนังกลางแปลงได้มาร่วมกลุ่มกันนำหนังกลางแปลงทั้งจอเล็ก จอภาพยนตร์ขนาดกลาง และจอใหญ่ มาร่วมกันจัดฉายหนังเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมกันเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10 และเป็นการจัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกๆ ปี เพราะที่ผ่านมาตนได้ประกอบอาชีพรับจ้างฉายหนังกลางแปลงและทุกครั้งจะต้องฉายหนังเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนเป็นอันดับแรก วันนี้เป็นวันสำคัญพวกตนจึงได้มาร่วมกลุ่มกันจัดฉายหนังฟรีให้ประชาชนได้รับชมกัน
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี