ตรัง. บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลช่วงวันหยุด

บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลช่วงวันหยุด ของจังหวัดตรัง มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดและต่างจังหวัดให้ความสนใจเดินทางทางท่องเที่ยวจำนวนมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ยังคงคุมเข้มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต้องสแกนคิวอาร์โค๊ต เพื่อแสดงตัวตนที่ชัดเจน ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน

ประชาชนที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดต่างพากันเดินทางกลับมาบ้าน เพื่ออยู่กับครอบครัว หลังจากจากที่รัฐบาลผ่อนปรนในเฟส 5 ที่ผ่านมา รวมถึงการผ้อนปรนในหลายๆด้าน รวมถึงด้านการท่องเที่ยวด้วย เมื่อมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันจึงพากันเดินทางกลับ นอกจากประชาชนที่เดินทางกลับมาบ้านแล้ว นักท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆก็ให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังเช่นกัน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรังจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังมั่นใจในด้านของความปลอดภัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลนั้นทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้เปิดให้ประชาชนสามารถท่องเที่ยวได้จำนวน 3 แห่ง คือ หาดหยงหลิง อำเภอกันตัง หาดเจ้าไหมและหาดปากเมง อำเภอสิเกา ส่วนการออกไปท่องเที่ยวทางทะเลนั้นยังคงงดการท่องเที่ยวเนื่องจากยังอยู่ในช่วงมรสุม


สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดปากเมงนั้น นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ยังคงให้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจการเข้าออกของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต้องสแกนคิวอาร์โค๊ต คอนเข้า และสแกนคิวอาร์โค๊ตตอนออกด้วย การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย การแจ้งที่อยู่ของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากนั้นนักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดหรือปูเสื่อ รับประทานอาหารร่วมกัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคักภายใต้การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง