คนนนท์-กทม.เฮ เปิดใช้สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์

คนนนท์-กทม.เฮ เปิดใช้สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางกรุงเทพมหานคร กับ จังหวัดนนทบุรี ได้อนุญาตให้ชาวชุมชนมหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  เปิดใช้สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ บริเวณใกล้ที่ว่าการอำเภอบางกรวย ถนนบางกรวย-จงถนอม เพื่อข้ามไปยัง ซอยชัยพฤกษ์ 33 เขตตลิ่งชัน เพื่อระบายรถออกไปสู่ถนนบรมราชินีนาถ ทำให้ประชาชนได้ใช้ สัญจรข้ามไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายสุข บงกชเกิด ประธานชุมชนหาสวัสดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชาวบ้านฝั่งอำเภอบางกรวย และผู้นำชุมชนฝั่งชัยพฤกษ์ ตลิ่งชัน ในการสร้าง สะพานแห่งนี้ ทำให้ประชาชนที่สัญจรได้สะดวกขึ้น ย่นระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงาน หรือพาบุตรหลานไปโรงเรียนในโชนฝั่งธนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด นับว่าเป็นประโยชน์ กับประชาชนทั้งสองฝั่งคลอง อย่างแท้จริง

หลังจากชาวบางกรวย จ.นนทบุรี ต้องทนใช้ถนนสายบางกรวย-ไทรน้อย เป็นถนนสายหลักมานานหลายสิบปี ใครๆก็รู้ว่าเส้นทางนี้เป็นถนนไม่มีกาะกลาง คับแคบมีแค่สองเลนพอให้รถสวนกันไปมา  ถ้าวันไหนมีอุบัติหตุหรือฝนตกหนักน้ำท่วมล่ะ คนบางกรวยจะไปทำงานสาย เด็กนักเรียนไปเรียนไม่ทัน
เพราะมีทางเข้าออกแค่สองทาง ต้นถนนอยู่ปากทางตรงการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) เชิงสะพานพระราม 7 กับช่วงกลางที่ ถนนบางกรวย ไทรน้อยตัดกับถนนนครอินทร์ ช่วงสะพานพระรามห้า จนตอนหลังมามีถนนราชพฤกษ์ช่วยระบายรถอีกทางหนึ่งก็พอทำให้คนในชุมชนหายใจคล่องขึ้นมาบ้าง

สันติ นนทบุรี  รายงาน