สมุทรสาคร สาวหักหลบแม่วัวท้องแก่ ที่กำลังพาลูกเดินข้ามถนนโดนชนตาย

สาวหักหลบแม่วัวท้องแก่ ที่กำลังพาลูกเดินข้ามถนน แต่ไม่พ้นทำให้รถชนด้านหลังของลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสและตายลงในที่สุด
เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.ของวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีวัวถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส และรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหาย 1 คัน เหตุเกิดบนถนนสายใยรัก ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือวัวที่ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุพบวัวเพศเมีย สีดำ ชื่อเจ้าเป็ด อายุประมาณ 8 ปี กำลังตั้งท้องแก่ สภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน คอตกหมดแรงอยู่กลางถนน มีบาดแผลสาหัสที่ลำตัวด้านหลังข้างขวาเลือดไหลนองพื้นและขาหลังทั้ง 2 ข้างหัก ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาว จอดอยู่ สภาพหน้ารถฝั่งขวา มีรอยชนจนบุบ กันชนหน้ารถแตกหลุดออกมา ซึ่งผู้ขับขี่และผู้ที่นั่งมาด้วยในรถเป็นผู้หญิงทั้งคู่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังมีอาการตกใจ โดยบอกว่า ขณะที่ตนเองขับรถกำลังจะกลับบ้านนั้น ถึงที่เกิดเหตุค่อนข้างจะมืดมาก ตนมองไม่เห็นวัวแม่ลูก 2 ตัว ที่โผล่ออกมาจากข้างทางแล้วกำลังพากันเดินข้ามถนน จนกระทั่งจวนเจียนจะถึงตัววัวแล้ว จึงมองเห็นก็รีบหักหลบแต่ไม่พ้น หน้ารถไปเฉี่ยวชนกับด้านหลังของแม่วัวที่กำลังตั้งท้องลูกอีก 1 ตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส


ทั้งนี้เบื้องต้นหลังเกิดเหตุนายบุญส่ง แตงเอี่ยม อายุ 54 ปี ที่อยู่ 35/4 หมู่ที่ 2 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าของวัวได้นำลูกวัวกลับไปผูกไว้ที่คอกวัว ซึ่งห่างจากที่เหตุไปราวๆ 2 -3 กิโลเมตร ก่อนที่จะกลับมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามกฎหมาย เพราะปล่อยให้วัวออกมาเดินบนทางสาธารณะจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ทางเจ้าของรถยนต์เก๋ง ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายนั้น ได้ขอให้รีบหาทางพาวัวไปรักษาก่อน ส่วนเรื่องค่าเสียหายเอาไว้ค่อยไปตกลงกันที่โรงพัก

ด้านนายบุญส่ง แตงเอี่ยม เจ้าของวัวบอกว่า ตนเองมีวัว 2 ตัว คือ วัวแม่ลูกคู่นี้ โดยผูกไว้ในคอกด้วยกัน แต่คาดว่าเชือกคงจะหลุด หรือแม่วัวกระชากจนขาด จากนั้นก็พากันเดินออกมาจนมาถึงถนนใหญ่จึงทำให้ถูกรถชน
ส่วนทางด้านของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนั้น ก็ได้พยายามที่จะช่วยกันยื้อชีวิตเจ้าเป็ดแม่วัวที่กำลังตั้งท้องตัวนี้ให้รอดปลอดภัย โดยพยายามที่จะหาที่พาไปรักษา แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนสถานพยาบาลสัตว์ใหญ่ปิด และดวงชะตาแม่วัวก็คงถึงคาดแล้ว เพราะสุดท้ายแม่วัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวตายลงพร้อมกับลูกในท้อง สร้างความเศร้าสลดใจให้กับเจ้าของวัว รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่พยายามช่วยอย่างถึงที่สุดแล้ว ซึ่งซากแม่วัวกับลูกในท้องนั้น ก็จะได้ให้ทางเจ้าของวัวนำกลับไปทำการฝังต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร