ตรัง บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันแรก

บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันแรกที่จังหวัดตรัง เป็นไปอย่างคึกคักผู้ที่ถูกหมายเรียกเกณฑ์มารายงานตัวเพื่อรอคัดเลือก ซึ่งในวันนี้มีการคัดเลือกที่อำเภอรัษฎา และอำเภอหาดสำราญ และมีผู้สมัครใจเข้ารับราชการเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ทั้ง 2 อำเภอ
วันนี้เป็นแรกของการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยมีการคัดเลือกพร้อมกันในทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดตรัง มีการคัดเลือกที่อำเภอรัษฎา และอำเภอหาดสำราญ ซึ่งศาลาประชาคมอำเภอรัษฎา เป็นสถานที่ตรวจเลือกทหาร อำเภอรัษฎามียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 166 คน ต้องการทหารจำนวน 46 คน แบ่งเป็นทหารบก 30 คน ทหารอากาศ 5 คน ทหารเรือ 11 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 59 คน ทำให้ต้องคัดออกให้เหลือ 46 คน ทั้งนี้ พันโท ภาณุวัชร ปัทมวงศ์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ในฐานะประธานคณะกรรมการการตรวจเลือก เปิดเผยว่า ได้มีการจัดสถานที่โดยการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ประชาชน ผู้ปกครองและญาติ ก็ต้องอยู่ด้านนอกห่างจากบริเวณที่ตรวจเลือก โดยไม่มีการเข้าใกล้บริเวณโดยเด็ดขาด


ส่วนที่อำเภอหาดสำราญ มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 180 คน ต้องการทหารจำนวน 30 คน แบ่งเป็นทหารบก 19 คน ทหารอากาศ 3 คน ทหารเรือ 8 คน มีผู้สมัครครบ 30 คน หรือ 100เปอร์เซ็นต์ โดยสรุปการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการวันแรกของจังหวัดตรัง ทั้ง 2 อำเภอ มีผู้สมัครเข้ารับเป็นทหารกองประจำการเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้เน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารห้ามไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิดทันที ในส่วนของสิทธิที่ทหารจะได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหาร ซึ่งการตรวจคัดเลือกได้มีข้าราชการฝ่ายปกครองมาคอยอำนวยความสะดวกในการคัดเลือกทหารในวันนี้อีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง