กาญจนบุรี จัดกิจกรรมการปลูกจิตสำนึก สร้างความรัก ความสามัคคีเทิดทูนพระมหากษัตริย์

กาญจนบุรี  จัดกิจกรรมการปลูกจิตสำนึก สร้างความรัก ความสามัคคีเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และจิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อม วัดพูดะเคียน ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เป็นประธานจัดกิจกรรมการปลูกจิตสำนึก สร้างความรัก ความสามัคคีเทิญทูลพระมหากษัตริย์ และจิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อมคณะทำงานคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏ กาญจนบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา จังหวัดกาญจนบุรี และภาคีเครือข่าย

 

ภายใต้โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น :โครงการราชภัฏจิตอาสาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น กำหนดจัดกิจกรรมการปลูกจิตสำนึก สร้างความรักความสามัคคี เทิดทูนพระมหากษัตริย์ และจิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อม พื้นที่ตำบลท่าเสา เพื่อเสริมสร้างลักษณะคนไทยที่พึงประสงค์ 4 ประการตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่10 ได้แก่ 1. มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง 2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง 3. มีอาชีพ มีงานทำ และ 4. เป็นพลเมืองดี มีวินัย


กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สี.ขียวในบริเวณวัด การจัดทำแปลงเกษตรปลูกผ้าปื่นสุขของชุมชน การพัฒนารอบบริเวณวัด และการปลูกผักสวนครัวบ้าน โดยคณะจิตอาสาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทศในโลยี วัด โรงเรียน ชุมชนตำบลท่าเสา และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างให้ชุมชนมีลักษณะคนไทยที่พึ่งประสงค์ 4 ประการตามพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
เกษร เสมจันทร์