กฟภ.​ รับมอบเครื่องมือแพทย์มูลค่า 10 ล้านบาท

กฟภ.​ รับมอบเครื่องมือแพทย์มูลค่า 10 ล้านบาทจากการไฟฟ้ามอบให้รพ.ประจวบ เฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันที่ 16 ก.ค.63 ที่ห้องคีรีขันธ์ ชั้น 5 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบฯ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานรับมอบเครื่องมือแพทย์ มูลค่า 10 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการ PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้กลับโรงพยาบาลจังหวัด 77 แห่งรวมมูลค่า 770 ล้านบาท

โดยมี​ นายไพฑูรย์ รัตนากร ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ (กฟภ.)​ เขต 1 ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี นายพินิจ เพชรสน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ (กฟภ.)​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมกันเป็นผู้มอบเครื่องมือแพทย์ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดก่อนส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลประจวบฯนำไปใช้ตรวจรักษาผู้ป่วย และมีนายแพทย์ศุภชัย ศุภฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะแพทย์พยาบาล และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมรับมอบ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อให้โรงพยาบาลจังหวัดได้มีเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นทันสมัยไม่ขาดแคลน มีความพร้อมในการให้การบริการตรวจรักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงทีและครบวงจร ลดขั้นตอน และความล่าช้าในการรักษาผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสรอดชีวิต และมีสุขภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาให้กับโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ

โดยโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ได้รับมอบเครื่องมือแพทย์ที่สำคัญ จำนวน 5 รายการ ประกอบด้วย 1.เครื่องเอกซเรย์ฟลูโอโรสโคปเคลื่อนที่ แบบซีอาร์มกำลังไม่น้อยกว่า 15 kw ราคา 5,000,000 บาท 2.กล้องส่องตรวจลำไส้ใหญ่ ชนิดวิดีทัศน์แบบคมชัด พร้อมชุดควบคุมสัญญาณภาพ ราคา 2,060,000 บาท (สมทบเงินบำรุง รพ. 60,000 บาท) 3.เครื่องจี้ห้ามเลือด เลาะเนื้อเยื่อ และเชื่อมปิดหลอดเลือด ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง ราคา 1,600,000 บาท 4.เครื่องให้การรักษาด้วยแสงเลเซอร์กำลังสูง (High power laser therapy) ราคา 900,000 บาท 5.เครื่องจี้ห้ามเลือดและตัดเนื้อเยื่อด้วยไฟฟ้าขนาดไม่น้อยกว่า 300 วัตต์ ราคา 500,000 บาท

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน

////////////////////_