สมุทรสาคร หนุ่มวอนสื่อและพลเมืองดีช่วยตามหารถกระบะชนแล้วหนีบนถนนพระราม 2

หนุ่มวอนสื่อและพลเมืองดีช่วยตามหารถกระบะชนแล้วหนีบนถนนพระราม 2
เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที 16 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนายฉัตรมงคล บุญเกิน อายุ 23 ปี ที่อยู่ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ให้ช่วยติดตามหาคนขับรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำตาลดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งก่อเหตุชนรถของตนเองขณะขับอยู่บนถนนพระราม 2 แล้วหลบหนีไป
นายฉัตรมงคล บุญเกิน ผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 19.40 น. วันนั้นตนเองนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน 2 กล 5701 กรุงเทพมหานคร ขับไปทำธุระและขณะที่กำลังขับมาบนถนนพระรามที่ 2 ในช่องทางด่วนของทางเดินรถที่ 2 จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจังหวัดสมุทรสาครเพื่อกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานเอกชัยตัดข้ามถนนพระรามที่ 2 (ทางหลวงเก่า) ได้มีรถยนต์กระบะเท่าที่จำได้คือ เป็นยี่ห้อเชฟโรเลต สี น้ำตาลดำ แต่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งขับตามหลังมาในช่องทางเดินรถขวาสุดเสียหลักหมุนมาชนท้ายรถของตน จนทำให้รถตนพุ่งไปชนการ์ดเลน ได้รับความเสียหาย โชคดีที่คนไม่เป็นอะไร ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุหลังตั้งลำได้ ก็รีบขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งหลังจากถูกชนแล้วประมาณวันที่ 10 กรกฎาคมฯ ตนเองก็ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกับนำภาพจากกล้องหน้ารถของรถคันอื่นที่ขับอยู่บนถนนไปเป็นหลักฐานด้วย แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่พบตัวคนขับรถยนต์กระบะเชฟโรเลตที่ก่อเหตุ ดังนั้นจึงอยากวอนนักข่าวให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการนำภาพจากกล้องหน้ารถไปเผยแพร่ เผื่อว่ามีพลเมืองดีท่านใดจำรถคันนี้ได้ และแจ้งเบาะแสมาให้จะได้ไปติดตามตัวคนขับรถกระบะเชฟโรเลตมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของตน ซึ่งทางอู่ซ่อมรถประเมินไว้เบื้องต้นกว่า 1 แสนบาท โดยพลเมืองดีที่พบรถต้องสงสัยขอความกรุณาให้ช่วยมาบอกตนทีที่หมายเลขโทรศัพท์ 061 – 3272884 นายฉัตรมงคล บุญเกิน หรือ บิ๊ก ส่วนทะเบียนตามที่มีปรากฏเสียงในคลิปนั้น จากการตรวจสอบแล้วไม่ตรงกับคันที่ก่อเหตุ
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร