ราชบุรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปล่อยพันธุ์ปลาที่บึงกระจับ 300,000 ตัว

ราชบุรี  ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปล่อยพันธุ์ปลาที่บึงกระจับ 300,000 ตัว

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.00 น.

นาย นราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนาย อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ได้เดินทางมาเปิดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำที่บึงกระจับ ตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดโดย มีนายเกียรติศักดิ์ ตงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นาย รณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอบ้านโป่ง นางสาว เฟื่องลดา กุลธรอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลกระจับพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดราชบุรีให้การต้อนรับ
ในพิธีเปิด นาย อัครเดช  ส.ส.ราชบุรี กล่าวรายงาน  เนื่องจากบึงกระจับเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่อยู่ใจกลางเมือง มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับประเทศเพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้เเก่พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังจะได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดราชบุรี โดยสำนักงานประมงจังหวัดราชบุรีมาดำเนินการปล่อยปลาน้ำจืดเพื่อเป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ของบึงกระจับ ในการรองรับการพัฒนาบึงกระจับในอนาคต เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ของบึงกระจับที่มีชื่อเสียงต่อไป


นาย นราพัฒน์ แก้วทอง ประธานในพิธีได้กล่าวให้โอวาทพร้อมทำพิธีปล่อยปลาลงบึงกระจับจำนวน300,000 ตัว และมอบพันธุ์ปลาผ่านองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งเพื่อนำไปปล่อยยังเเห่งน้ำธรรมชาติอื่นในพื้นที่ต่อไป

@-สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
อารีรัตน์ ด่านปาน
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
ศูนย์ข่าว จ.ราชบุรี
รายงาน
โทร.081-6274337