สมุทรสาคร รถกระบะชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟดับเป็นวงกว้าง

รถกระบะชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟดับเป็นวงกว้าง
เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าร้านโชคอนันต์การช่าง กม.ที่ 14+400 ริมถนนเศรษฐกิจ 1 ฝั่งขาเข้าอำเภอกระทุ่มแบน หมู่ที่ 5 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.สุรพล วิชิต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ สมุทรสาคร พบรถยนต์กระบะมิสซูบิชิ ไทรทัน สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ถก 5446 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถชนเข้าไปอัดก๊อปปี้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนพังยับกลายเป็นเศษเหล็ก ด้านหลังซึ่งต่อโครงหลังคาสำหรับขนสินค้ามีกล่องกระดาษเต็มคัน ภายในรถมีคนขับ 1 คน ทราบชื่อคือนายสมโภชน กิจเจริญ อายุ 39 ปี  หมู่ที่ 2 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บแต่ยังคงรู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้รีบให้การช่วยเหลือนำออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชฯสมุทรสาคร ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูงถึง 22 เมตรนั้น ถูกชนอย่างแรงจนเอียง อีกทั้งยังเกิดการระเบิดของ “สายส่งสัญญาณแรงสูง”

จนเป็นเหตุให้ ฝั่งขาเข้าอำเภอกระทุ่มแบน เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างต่อเนื่องยาวเป็นระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ทั้งสัญญาณไฟจราจรบนถนนเศรษฐกิจ 1 บ้านเรือนประชาชน อาคารพาณิชย์ โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างที่ต้องใช้กระแสไฟฟ้า ไม่สามารถใช้ไฟได้ชั่วขณะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอกระทุ่มแบน ก็ได้รีบดำเนินการแก้ไขเบื้องต้น ด้วยการปิดระบบส่งไฟในบางช่วงที่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะปล่อยกระแสไฟฟ้ามาให้ประชาชนได้ใช้กันตามปกติ ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นที่ถูกชนนั้น จะต้องทำการเปลี่ยนเสาเนื่องจากแรงระเบิดของสายส่งสัญญาณแรงสูง ทำให้เสาด้านบนเกิดรอยร้าว มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท


จากการสอบถามคนงานของเต็นท์รถที่อยู่ติดกันเล่าว่า ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในที่พักก็ได้ยินเสียงชนดังสนั่นจนตกใจตื่น แล้วก็รีบออกมาดูปรากฏว่า พบรถยนต์กระบะอยู่ในสภาพดังกล่าว ส่วนคนขับรถอยู่ในอาการสะลึมสะลือ คาดว่าน่าจะหลับในเพราะไม่มีกลิ่นแอลกฮอล์ แต่ไม่ใช่แค่รถชนเท่านั้น เพราะช่วงที่กำลังดูอาการผู้บาดเจ็บนั้น สายไฟแรงสูงด้านบนเกิดขาดแล้วระเบิดขึ้น 2 ครั้ง มีไฟลุกสว่างวาบ จนตนเองกับเพื่อนต่างพากันวิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ก่อนที่จะเรียกสติกลับคืนมาอีกครั้ง แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ พร้อมกับหาหลักฐานจากบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่ม เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่ชัดเจนต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร