สมุทรสาคร สิบล้อเฉี่ยวชนจยย.รับจ้าง คนขับวินถูกทับตัวตายคาที่

สิบล้อเฉี่ยวชนจยย.รับจ้าง คนขับวินถูกทับตัวตายคาที่
เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.สมรภูมิ สุโพธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อ เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน บนถนนเศรษฐกิจ 1 ขาเข้าตัวเมืองสมุทรสาคร หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70 – 3833 ราชบุรี ด้านหลังบรรทุกลูกรังมาเต็มคัน มีนายไพรัช เหมือนมิ่ง อายุ 50 ปี   หมู่ที่ 6 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ล้อขวาด้านหน้าของรถบรรทุกมีศพผู้เสียชีวิตอยู่ 1 คน เป็นชายอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและยังเป็นหัวหน้าคิววินศรีเมืองอพาร์ทเม้นท์ ทราบชื่อคือ นายเชาวลิต จารุสิริวรรณกุล อายุ 58 ปี หมู่ที่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สภาพศพสวมเสื้อคิวเบอร์ 1 ศีรษะพาดอยู่กับขอบปูนเกาะกลางถนน ลำตัวมีบาดแผลและรอยช้ำ ภายในตัวมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง ใกล้กันตรงกลางถนนยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125i สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กกพ 80 สมุทรสาคร ล้มคว่ำอยู่ มีร่องรอยของการเฉี่ยวชนเล็กน้อย ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนอกจากคนขับรถบรรทุกสิบล้อจะไม่หนีไปไหนแล้ว ยังได้ก้มกราบศพขอขมาผู้เสียชีวิตอีกด้วย ขณะเดียวกันบรรดาเพื่อนๆ วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างเดียวกัน ก็พากันมาดูศพเพื่อนร่วมอาชีพ

ด้านนายไพรัช เหมือนมิ่ง อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถมุ่งหน้าขึ้นสะพานเกือกมา เพื่อไปยังจังหวัดสมุทรสงคราม โดยขับมาทางด้านขวาของถนนนั้น ก็ปรากฏว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พยายามที่จะแซงรถกระบะอีกคันที่ขับอยู่ทางด้านซ้ายแต่ไม่พ้น จึงเสียหลักไปชนท้ายรถกระบะจากนั้นร่างของคนขับก็กระเด็นมาตกด้านหน้ารถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งตนได้พยายามเหยียบเบรคห้ามล้อแล้ว แต่ไม่ทันจึงทับร่างของคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างจนเสียชีวิตดังกล่าว


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้คนขับรถบรรทุกสิบล้อไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร อีกทั้งยังจะมีการนำรถทั้ง 2 คันไปตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยของการเฉี่ยวชน รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร