นนทบุรี. วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เตรียมพร้อมส่งเด็กสู่ตลาดแรงงาน

นนทบุรี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรีจัดโครงการส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเด็กก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้ให้การต้อนรับและขอบคุณนางเจริญพิศ เอกอุรุ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรีที่จัดโครงการส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเด็กก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

โดยนายวิเชียร เนียมนัอม กล่าวว่าวิทยาลัยเป็นสถานศึกษาที่มีนักเรียน นักศึกษาเข้าเรียนและฝึกงานในสถานประกอบการ จึงมีความจำเป็นที่ต้องทราบถึงข้อปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน , พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ และกฏหมายแรงงานที่ควรรู้ จึงขอขอบคุณคณะวิทยากรจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรีในครั้งนี้ ด้านนางเจริญพิศ เอกอุรุ กล่าวว่าโครงการนี้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรีจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและป้องกันการใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้ายให้แก่เด็กก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน อีกทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับลักษณะและสภาพการใช้แรงงานเด็กและสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่องกฏหมายแรงงานแก่นักเรียน นักศึกษาการอบรมครั้งนี้เน้นถึงพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541และพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518 สำหรับการกำกับดูแลนักเรียน นักศึกษาที่จะต้องฝึกงานในสถานประกอบการนั้น นางปิ่นบงกช วิรชา ผู้อำนวยการสำนักฝึกอาชีพ กล่าวว่าวิทยาลัยดำเนินการตามระเบียบของสถานประกอบการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกฏหมายแรงงานให้นักเรียน นักศึกษาได้รับสิทธิของตนเองอย่างถูกต้อง ในการฝึกปฏิบัติงานยังได้รับค่าตอบแทนตามสมรรถนะอาชีพ ทำให้นักเรียน นักศึกษามีรายได้เสริมให้กับตนเองและพ่อแม่ ผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่ง
และก่อนที่จะให้เข้าฝึกปฎิบัติงานในสถานประกอบการ นักเรียน นักศึกษาจะได้รับการอบรมให้ทราบถึงถึงข้อปฎิบัติต่างๆเพื่อให้มีความพร้อมในการฝึกปฏิบัติงานต่อไป .