นครปฐม วัดไผ่ล้อมเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล !!บวชฟรี!!!

นครปฐม   วัดไผ่ล้อมเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล !!บวชฟรี!!!

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้กล่าวว่า  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ  มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณ์อดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราวโดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นมิ่งขวัญ ศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรม และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา อันเป็นแบบอย่างที่ดี ที่พสกนิกรไทยควรยึดถือปฏิบัติสืบต่อไป และเนื่องในโอกาสสำคัญตามที่ทางวัดไผ่ล้อมได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล !!บวชฟรี!!!  เมื่อบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้ว ให้รำลึกถึง สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ และควรแก่การรำลึกถึงก็ คือความเป็นมนุษย์ แต่ที่สำคัญอย่างยิ่งคือเป็นผู้มีบุญ ที่ได้เข้าศึกษาพระธรรมคำสั่งสอน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)กล่าวอีกว่า  โดยกำหนดการตามลำดับดังนี้  โดยก่อนหน้าพิธีประมาณ1เดือน ผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านการตรวจสอบ จะต้องฝึกซ้อมท่องขานนาค , ซักซ้อมพิธีการบรรพชา (อุปสมบท)ให้ได้ตามเกณฑ์  โดยในวัน27พฤศจิกายน เป็นการซักซ้อมพิธีการบรรรพชา (อุปสมบท) นอนค้างคืนที่วัด วันเสาร์ที่28 พฤศจิกายน 2563  ในเวลา 09.00 น.จะมีพิธีปลงผมนาค   ในเวลา10.00 น.จะทำการอาบน้ำนาค  ในส่วนเวลา13.00 น.ต่อจากนั้นจะมีพิธีทำขวัญนาค  ส่วนวันอาทิตย์ที่29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น.จะมีพิธีแห่นาคเข้าพระอุโบสถวัดไผ่ล้อม  ในส่วนเวลา 09.00 น.จะทำพิธีบรรพชานาคหมู่    ในเวลา 11.00 น.ถวายภัตตาหารเพล  และเวลา13.00 น. พิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดไผ่ล้อม จึงเสร็จสิ้นพิธีการ

ซึ่งตาม โครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล !!บวชฟรี!!! ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563เวลา 09.00 น. ในครั้งนี้  ด้วยคณะศิษยานุศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ต่างมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน เพียรรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ อันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย โดยคณะศิษย์หลวงพ่อพูล  คณะศิษยานุศิษย์หลวงพี่น้ำฝน  จึงได้ร่วมกันจัดให้มีพิธีนี้เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้เกิดโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ ต้องมีการเลื่อนโครงการฯออกมา ซึ่งในทุกๆจะมีโครงการฯในช่วงก่อนวันเข้าพรรษา เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ศึกษาและรับการอบรม ตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และ ที่สำคัญบวชฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) ยังได้กล่าวต่ออีกว่า วัตถุประสงค์ในการจัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ทุกท่าน ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม บำเพ็ญจิตตภาวนา  ถวายเป็นพระราชกุศล โดยเปิดรับศิษยานุศิษย์ที่มีจิตศรัทธาทุกคนอย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ  ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้ที่สนใจ ได้มีการสมัครเข้ามาเพื่อร่วมโครงการฯแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำหนดการตามลำดับดังนี้  คือเริ่มรับสมัครและจากนั้นฝึกซ้อมท่องขานนาค , ซักซ้อมพิธีการบรรพชาอุปสมบท   โดยเป็นการซักซ้อมพิธีการบรรพชาอุปสมบท นอนค้างคืนที่วัด พิธีปลงผมนาค  อาบน้ำนาค ทำขวัญนาค พิธีแห่นาค พิธีบรรพชานาคหมู่ ถวายภัตตาหารเพล และพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดไผ่ล้อม จึงเสร็จสิ้นพิธีการ  ซึ่งในระหว่างที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้อยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ มีการจัดกิจกรรมรวม 15 วัน เป็นการฝึกการสวดมนต์ เจริญสมาธิ การประพฤติปฏิบัติและเรียนรู้จากคณะสงฆ์ที่จะมีการจัดกำหนดการ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ทางธรรมอย่างเข้าใจ สามารถนำกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้  ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมพิธีอุปสมบท สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โทร. 095-782-5656 ,095-441-9979,085-415-6464