ประจวบคีรีขันธ์​ รถทัวร์​กรุงเทพฯ-นครศรีฯ​ เสียหลักตกร่องกลางถนน​ ผู้โดยสาร​ 30​ ชีวิตระทึก​ เจ็บ​ 5​ ราย คาดหลับใน

รถทัวร์​ กรุงเทพฯ-นครศรีฯ​ เสียหลักตกร่องกลางถนน​ ผู้โดยสาร​ 30​ ชีวิตระทึก​ เจ็บ​ 5​ ราย คาดหลับใน

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ทวี หมู่น้อย รองสารวัตร สอบสวน สภ.บางสะพาน​ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเกิดเหตุ รถทัวร์โดยสารสาธารณะ เสียหลักตกลงร่องกลางถนน มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสาน นายอนัส กองเจ หน.สนง.ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาบางสะพาน, สายตรวจจราจร สภ.บางสะพาน พร้อมด้วยตำรวจทางหลวง, กู้ภัยทางหลวง, กู้ชีพ​ ทต.ร่อนทอง, กู้ชีพ รพ.บางสะพาน และมูลนิธิสว่างราฎร์ศรัทธาธรรมสถาน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณร่องกลางถนน บนถนนเพชรเกษม หลัก กม.384 บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.ขาล่องใต้ พื้นที่ ม.4 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบรถทัวร์โดยสารสาธารณะ ยี่ห้อ วอลโว่ สีขาว-น้ำเงิน ของ บ. นครศรีราชาทัวร์ ทะเบียน 15-8132 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)พิเศษ 981-8 เสียหลักตะแคงอยู่ในร่องกลางถนน มีผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย มีเพียง นายสุวนิล บุญจันทร์ ชาว จ.นครศรีธรรมราช ที่มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะและบาดแผลฉีกขาดที่แขนขวา และ น.ส.อังคณา หมิดหวัง อายุ 29 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ที่มีบาดแผลตามร่างกาย หลายแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางสะพาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถทัวร์โดยสารสาธารณะคันดังกล่าว เป็นของ บ.นครศรีราชาทัวร์ มีนายปรีชา จันทร์สิงขร อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ขับขี่ รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ เมื่อเวลา 17.30 น. มุ่งหน้า จ.นครศรีธรรมราช มีผู้โดยสารพร้อมพนักงานบริการ เดินทางมากับรถรวมทั้งสิ้น 30 คน โดยจากการสอบถามผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถให้การว่าก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ รู้สึกว่ารถขับสายไปมา คล้ายกับคนชับมีอาการหลับใน จึงมีผู้โดยสารได้ลงมาเตือนให้ นายปรึชา จอดแวะพัก แต่คนขับไม่ได้มีการจอดพักจนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ​ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและจะมีการสอบปากคำผู้โดยสารเพิ่มเติม เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468