นนทบุรี. วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาร้านค้าสู่ Smart โชวห่วย

นนทบุรี.  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาร้านค้าสู่ Smart โชวห่วย
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.วรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ,ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ และนายอิศรา ศศิสนธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารทั่วไป ได้ประชุมร่วมกับนางมยุรี สุขปราโมทย์ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

เพื่อหารือถึงรูปแบบและแนวทางความร่วมมือในการจัดกิจกรรมพัฒนาภาพลักษณ์ร้านค้า ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสู่ Smartโชวห่วย โดยนางมยุรี สุขปราโมทย์ กล่าวว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับภาพลักษณ์ร้านค้าและการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการร้านค้าเพื่อนำไปสู่การเป็น Smartโชวห่วยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทั้งนี้ได้พิจารณาศึกษาถึงหลักสูตรการเรียน การสอนด้านธุรกิจค้าปลีกของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่สามารถสนับสนุนและส่งเสริมให้กิจกรรมนี้ดำเนินการได้ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กล่าวว่าวิทยาลัยเป็นอาชีวศึกษาที่สอนด้านธุรกิจค้าปลีก ได้ผลิตนักเรียน นักศึกษาจนมีความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์จริงด้านร้านค้า จึงพร้อมให้การสนับสนุนกรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินการพัฒนาร้านค้าโชวห่วยให้รู้จักการปรับตัวทันต่อสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งการปรับตัวของร้านค้าโชวห่วยในยุค 4.0 ซึ่งจะต้องนำเทคโนโลยีและการใช้ Social Media เพื่อทำให้วงการธุรกิจค้าปลีกเป็นร้านค้าปลีกสู่ Smartโชวห่วยอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป .