นครศรีธรรมราช ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรร่วมกับอบต.กะปางมอบบ้านโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันและโครงการArmy Delivery

มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกะปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ก่อสร้างบ้านและมอบบ้านให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันและโครงการArmy Delivery ช่วยเหลือประชาชน
ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา มทบ.43 พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 นายอำเภอรัษฎา และนายสมชาย จิตรเพชร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองปาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.คลองปาง และอีกหลายภาคส่วน ร่วมส่งมอบบ้าน พร้อมสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ให้ นายเชย เลขลักษณะ อายุ 58 ปี ราษฎรที่มีความเป็นอยู่ลำบาก/ พิการขาขวา กว่า 4 ปี จากอุบัติเหตุ และเป็นอดีตทหารเกณฑ์ สังกัดกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหาราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ได้นำกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ปฏิบัติงานชุด ARMY Delivery ตามนโยบาย กองทัพภาคที่ 4 และกองทัพบก นำสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย

เพื่อบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และไปพบบ้าน นายเชย เลขลักษณะ มีสภาพทรุดโทรม ไม่สามารถพักอาศัยในตัวบ้านได้ ด้วยเกรงวัสดุจากหลังคาและตัวบ้านจะร่วงหล่นลงมาทับ ต้องใช้ผ้ายาง/แผ่นไวนิล ทำเพิงพักอยู่ข้างตัวบ้าน พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 43 จึงได้จัดกำลังพลชุดช่างเข้าซ่อมปรับปรุงบ้าน ร่วมกับ อบต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง เพื่อให้ นายเชยฯ ได้เข้าพักอาศัย หลบแดดหลบฝนได้ พร้อมสนับสนุนการใช้ชีวิตตามคำพ่อสอนพ่อหลวง ร.9 ด้วยการทำเกษตรพอเพียงในพื้นที่ข้างบ้าน เพื่อให้มีแหล่งอาหารไว้กิน เหลือแบ่งปันเพื่อนบ้าน หรือจำหน่ายสร้างรายได้ และมีชีวิตสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์


พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ได้ปฏิบัติตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันและโครงการArmy Delivery ช่วยเหลือประชาชน ตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 4 และกองทัพบก ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน และให้ประชาชนอยู่ได้อย่างไม่เดือดร้อน โดยจะมีการช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง