ราชบุรี เปิดร้านเด็ดสารพัดเมนูน้ำมากกว่า100เมนูในร้านเล็กๆริมทาง เริ่ม 25-79 บ

ราชบุรี   เปิดร้านเด็ดสารพัดเมนูน้ำมากกว่า100เมนูในร้านเล็กๆริมทาง เริ่ม 25-79 บ

เปิดเมนูสุดฮิต “ทุเรียนนมสด” อร่อยแบบสุดฟินเต็มรสชาติเนื้อทุเรียนหมอนทองที่จัดให้แก้วละ 1 พลู แถมยังมีอีกสารพัดเมนูที่แนะนำมากกว่า 100 เมนูภายในร้านเล็กๆ ริมทางที่ราชบุรี แต่ราคาถูก 25-79 บ. ที่กลายเป็นจุดเช็คอินของสาวกโซเชียล
(18 มิ.ย.63) พาไปกันที่ร้านขายน้ำเล็กๆ ชื่อ “คุณบอย-คุณใหม่บาย ชาลิบงนางแก้ว” ที่เปิดขายอยู่ที่หน้าบ้านของตนเอง ริมถนนสายเขางู – เขาช่องพราน หมู่ที่ 8 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมจากบรรดาชาวโซเชียลที่ชอบเซลฟี่ แถมติดเทรนแฮชแท็ก กับเครื่องดื่มน้ำปั่นในช่วงอากาศร้อนๆ แบบแบบนี้ ที่ได้เปิดเมนูน้ำปั่นมากกว่า 100 เมนู ทั้งในรูปแบบเมนูน้ำใส่น้ำแข็งธรรมดา และ เมนูน้ำปั่น ที่อัดแน่นไปด้วยท๊อปปิ้ง รวมไปถึงเมนูน้ำปั่นแปลกๆ ที่นำเอาหลายๆ อย่างมารวมๆ กัน สรรสาร้างความอร่อย ได้ทั้งความสดชื่น และ สุขภาพ ที่จะช่วยให้สดชื่น มีลูกค้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสายทั้งแต่เริ่มเปิดร้าน ไปจนปิดร้าน

โดยเมนูยอดฮิตที่โดนใจที่หากลูกค้าจะกินจะต้องโทรสั่งล่วงหน้า ไม่งั้นไม่ได้กิน คือ “ทุเรียนนมสด” อร่อยแบบสุดฟินเต็มรสชาติเนื้อทุเรียนหมอนทองที่จัดให้แก้วละ 1 พลู ที่เปิดขายด้วยราคาเพียงแก้วละ 79 บาท ส่วนน้ำผลไม้ปั่น มีทั้งน้ำผลไม้สำเร็จยี่ห้อดังๆ และ ผลไม้สด มีผลไม้ให้เลือกทานหลายชนิดให้เลือกสั่งกันแบบจุใจ ปละที่สะดุดคือการตกแต่งร้าน มองผิวเผือนเหมือนร้านปกติทั่วๆไป แต่เมื่อเข้าไปภายในร้านกลับมีมุมให้เลือกถ่ายภาพ เซลฟี่ คู่กับเมนูน้ำปั่น ที่นำไปอวดบนโลกโซเชียลให้ได้กดไลท์ กดเลิฟ

นางสาวเขมิรสา วีระเชื้อ อายุ 33 ปี หรือ คุณใหม่ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนที่ชัยภูมิ เรียนจบมาทางด้าน ปวช.สาขาคหกรรม ชื่นชอบการทำอาหาร และระหว่างเรียนเปิดร้านขายไอศกรีม ขายได้อยู่ 2 ปีจึงหันมาลงทุนเปิดร้านขายน้ำชาไข่มุกร้านเล็กๆ ริมถนน และขายได้ 4 ปี จึงได้หันมาลงทุนซื้อแฟรนไชส์ เปิดร้านชาลิบง ด้วยเงินทุนจำนวน 3 หมื่นเศษ ขายเมนูชา และเมนูน้ำปั่นทั่วๆไป แต่ด้วยความที่ตนเองเป็นคนชอบลองชอบชิมเมนูใหม่ จากหลายๆ ที่เวลาไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ประกอบกับชอบทำอาหาร ชอบคิดรองผิดรองถูก เพื่อทำเป็นสูตรของตนเอง เพื่อเสริมกับเมนูชาที่ซื้อแฟรนไชส์มาขายควบคู่กัน และหลังจากที่ทดลองขายได้ระยะหนึ่ง โดยใช้ช่องทางการขายผ่านหน้า facebook โดยถ่ายภาพของเมนูน้ำที่ตนเองคิดและโพสต์ขาย ทำให้มีลูกค้าสนใจสั่งเข้ามาจำนวนมากและชื่นชอบพร้อมทั้งติดตามมาซื้อที่ร้าน ซึ่งได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ปัจจุบันขายมาได้ 3 ปี จะเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว ปัจจุบันมีเมนูน้ำให้ลูกค้าได้เลือกมากว่า 100 กว่าเมนู และกำลังจะออกมาอีกกว่า 40 เมนู

คุณใหม่ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังต่อว่า ตนพยายามตกแต่งร้านด้วยวัตถุดิบที่มี จากไอเดียร์ ที่ชอบไปเที่ยวตามที่ต่างๆ นำมาประยุคเพื่อที่อยากให้ลูกค้าชื่นชอบ ได้แวะเวียนมาที่ร้าน มีโต๊ะนั่งสำหรับเด็ก ทีชิงช้าให้ลูกค้านั่งเล่นด้วย นอกจากนี้เรายังบริการส่ง แต่ไม่ไกลมากเพราะเราทำกันเอง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ามาจากหลากหลายสถานที่ ทั้งที่ทราบผ่านหน้าหน้า facebook และ จากลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ และยังมีลูกค้าขาประจำที่มาซื้อทุกวันสำหรับเมนูน้ำที่แนะนำเป็นเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งจำนวนมาก คือ “ทุเรียนนมสด” แก้วนี้เป็นทุเรียนหมอนทองปั่นคู่กับนมสด และเพิ่มกลิ่นด้วยผงทุเรียน ท็อปปิ้งด้วยเนื้อทุเรียน 1 พลู รสชาติหอมหวานเนื้อทุเรียนเป็นเมนูสุดคุ้ม และได้ความนิยม จำหน่ายราคาแก้วละ 79 บาท

 

เมนูที่ 2 “แก้ว 2 ใจ 2 เมนู” ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอารสชาติแบบไหน อัดแน่นไปด้วยท็อปปิ้งที่สามารถเลือกได้ว่าจะเอาอะไร ส่วนราคา ไม่ใส่ท็อปปิ้ง ราคา 49 บาท หากใส่ท็อปปิ้งราคาแก้วละ 69 บาท

เมนูที่ 3 “สาคูมะพร้าวอ่อน” เป็นเมนูที่ปั่นด้วยมะพร้าวน้ำหอมคัดพิเศษ ใส่ความหวานด้วยนม และสูตรของทางร้าน ใส่ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอม และสาคู มีสไตล์เฉพาะตัว และเข้มข้นมาก ๆ ไม่หวานจนเกินไป ทางร้านใส่ใจเป็นพิเศษในการทำ มีความหอมของสาคู และ เนื้อมะพร้าวน้ำหอม ส่วนราคาแก้วละ 40 บาท

เมนูที่ 4 คือ “เมนูนมชมพูวิปครีมคอนโด” เป็นเมนูน้ำที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอานมชมพู ชาเขียว ชาไทย ใส่ด้วยวิปครีมที่เนื้อครีมแน่น เพราะทางร้านทำเอง จำหน่ายแก้วละ 69 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูถัง ชาใต้หวันไข่มุก ราคาถังละ 49 บาท ส่วนเมนูทั่วไปเป็นเมนูเย็นไม่ใส่ท็อปปิ้ง ขนาดแก้ว 22 ออนซ์ สำหรับคนชอบของถูกราคาแก้วละ 25 บาท ส่วนเร็วๆนี้ ตนเองยังคิดเมนูเตรียมไว้ที่จะเปิดเร็วๆนี้ อีก กว่า 40 เมนู อาทิ ชาไต้หวันบาซูก้า แก้ว 45 บาท อีก 1 เมนูใหม่คือ “ลิ้นจี่พิ้ง ลิ้นจี่มิ้ง” เป็นเครื่องดื่มประเภทโซดาให้ความเปรี้ยวซ่าสดชื่น เน้นความหอมหวานของเนื้อลิ้นจี่สดๆ ส่วนขนาดของแก้วจะมี แก้วขนาดไซต์ 16 – 18 ออนซ์ และ แก้วยีราฟทรงสูง แบบถังขนาด 32 ออนซ์ และแบบถุงซิบ ราคาเริ่มตั้งแต่ 25 บาท – 79 บาท

“คุณบอย-คุณใหม่บาย ชาลิบงนางแก้ว” เปิดขายอยู่ที่หน้าบ้าน ริมถนนสายเขางู – เขาช่องพราน หมู่ที่ 8 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร้านอยู่ทางซ้ายมือถัดจากทางเข้าวัดนางแก้ว ประมาณ 200 เมตร อยู่ข้างเต็นท์ขายจักรยานเก่าญี่ปุ่นขายทุกวัน 8.30 – 20.00 น. โทร 082-7233958.
ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี