ประจวบคีรีขันธ์​ นักธุรกิจดังเมืองหัวหิน หันมาอนุรักษ์ตั้งฟาร์มสุนัขพันธ์ไทยหลังอาน

นักธุรกิจดังเมืองหัวหิน หันมาอนุรักษ์ตั้งฟาร์มสุนัขพันธ์ไทยหลังอาน

วันที่​ 17​ มิ.ย.​ 63​ นายธีระวุฒิ สุวัธนเชาว์ ผอ.กรมส่วนสุภาพสัตว์ พร้อมด้วยคณะ สัตวแพทย์ของกรมปศุสัตว์ และนายวิภาส ทวีกิตติกุล เลขาสมาคมสุนัขแห่งประเทศไทย นายนาวิน แสงวิเวก ประชาสัมพันธ์สมาคมสุนัขแห่งประเทศไทย ได้เดินทาง มาเยี่ยมฟาร์มหัวหินไทยหลังอ่าน ของนายคนิศน์ โชคสุชาติ นักธุรกิจชื่อดังแห่งเมืองหัวหิน และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ ซึ่งอยู่ก่อนเข้าอุโมงค์ไปยังเมืองหัวหิน ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งเขตชะอำ และฟาร์มดังกล่าวได้มีการเลี้ยงสุนัขพันธ์ไทยหลังอานทั้งเพศผู้และเพศเมียจำนวนเกือบ 40 ตัว โดยมีลูกจ้างคอยดูแลให้อาหารและพาออกกำลังกายสุนัขทั้งหมดทุกวัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พร้อมกันนี้ นายธีระวุฒิ สุวัธนเชาว์ ผอ.กรมส่วนสุภาพสัตว์ กล่าวว่า ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีการประกาศกฎกระทรวงฯ ในการเลี้ยงสุนัข ให้ได้มาตรฐานในการเพราะพันธ์สุนัข ในการเลี้ยงและส่งเสริมสุขภาพสัตว์รวมทั้งสิ่งแวดล้อมที่อยู่ของสุนัข ในการจัดเลี้ยงพันธ์สุนัขไทยหลังอาน เพื่อส่งเสริมให้เป็นฟาร์มตัวอย่างในการเลี้ยงสุนัขพันธ์ไทยหลังอาน ให้ได้มาตรฐานสุนัขพันธ์ไทยและจะนำข้อมูลในการเดินทางมาดูฟาร์มแห่งนี้เพื่อนำไปปรับใช้ให้สอดคล่องกับฟาร์มต่างๆที่มีอยู่ในประเทศไทยด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ซึ่งนายคนิศน์ โชคสุชาติ เจ้าของฟาร์มหัวหินไทยหลังอาน ได้กล่าวต่ออีกว่า การเลี้ยงสุนัขพันธ์ไทยหลังอานนี้ ได้มีการเลี้ยงดูสุนัข ได้ดูแลเอาใจใส่ตลอดเวลา ให้อาหารที่มีคุณค่า ให้วิตามินซี พร้อมทั้งฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค และยังเคยนำสุนัขพันธ์ไทยหลังอานไปประกวดชนะพร้อมได้ถ้วยมาแล้วหลายรายการ ใครที่ชอบและรักสุนัขพันธ์ไทยหลังอาน สามารถเข้าชมได้ตลอดเวลา นายคนิศน์กล่าว

ณัฐธภพ​ พันสาย​ม/ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาย

////////////////////