จังหวัดนครปฐม คัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น

จังหวัดนครปฐม คัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2563 ที่มีผลการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน
วันนี้ (17 มิ.ย. 63) ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านหนองขาหยั่ง หมู่ 5 ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พัฒนาการจังหวัด นายอำเภอเมือง และคณะกรรมการ ลงพื้นที่พิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ดีเด่น ระดับจังหวัด อีกทั้งผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน กลุ่มองค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน และศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนระดับตำบล ประจำปี 2563 ที่มีผลการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน โดยผู้นำ กลุ่ม องค์กร และเครือข่ายพัฒนาชุมชน ที่น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปขยายผล เพื่อจัดการความรู้และสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ในกระบวนการบริหารจัดการชุมชน


สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการพิจารณาคัดเลือกจากทั้ง 7 อำเภอ ในจังหวัดนครปฐม โดยหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” อำเภอๆ ละ 1 หมู่บ้าน, ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ชาย-หญิง อำเภอละ 2 คน, กลุ่มองค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน อำเภอละ 1 กลุ่ม และศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนระดับตำบล อำเภอละ 1 คน ซึ่งคณะกรรมการจะได้ลงพื้นที่พิจารณาคัดเลือกและประกาศผลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ดีเด่น ระดับจังหวัด และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2563 ในโอกาสต่อไป
……………………………………………………………………………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม /ข่าว