อยุธยา ไฟไหม้ตลาดบ้านแพนวอดกว่า 20 หลัง

ไฟไหม้ตลาดบ้านแพนวอดกว่า 20 หลัง
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.อิสรพงษ์ มงคลสิน รองสว.สอบสวน สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในตลาดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง กว่า 50 คัน ไปควบคุมเพลิง
พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะห้องแถวไม้เก่า 2 ชั้น ปลูกติดกันเป็นแถวยาว เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง และสภาพบ้านเรือนเป็นไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเป็นพื้นที่แคบรถดับเพลิงเข้าด้วยความยากลำบากเจ้าหน้าที่ต้องทำการลากสายน้ำเพื่อเข้าไประดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่ามีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เสียหายไป 20 หลังคาเรือน ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


น.ส.ขวัญฤดี บุญพัก อายุ 65 ปี เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนเองไม่อยู่บ้าน มีเพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่าบ้านของตนเกิดไฟไหม้ จึงรีบมาดู พบว่าบ้านของตนถูกไฟไหม้เสียหายไปหมดแล้ว ยังไม่สาเหตุว่าต้นเพลิงจากจากบ้านหลังไหน  จากการสันนิษฐานในเบื้องต้น จุดเกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้เก่า ปลูกติดกัน ระบบไฟฟ้าสายไฟฟ้าอาจจะชำรุดประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อย่างละเอียด พร้อมกับสอบสวนพยานบุคคลเพื่อหาบ้านต้นเพลิง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้
ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา(ข้อมูล ทอม อยุธยา)