ราชบุรี พบแล้วร่างนางสุกัญญาในบ่อดังกล่าว ตำรวจเตรียมออกหมายจับผัวโหด

ราชบุรี  พบแล้วร่างนางสุกัญญาในบ่อดังกล่าว ตำรวจเตรียมออกหมายจับผัวโหด

พบแล้วแม่ที่หายสาบสูญหลังลูกออกประกาศตามหาย กลายเป็นศพถูกฆ่าแล้วโยนทิ้งไปในบ่อน้ำบาดาลภายในฟาร์มไก่ในหากจากบ้าน 200 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามในการขุดเพื่อค้นหาศพนานกว่า 16 ชั่วโมง จนพบล่างนำส่งตรวจสอบที่ รพ.ตำรวจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ด้านสามีโหดยังให้การภาคเสธ โดยตำรวจเตรียมออกหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นจนถึงความตายแล้วอำพรางศพ

(11 มิ.ย. 63) เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ใช้ความพยายามในการที่จะขุดเปิดหน้าดินบริเวณบ่อน้ำบาดาลซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดที่ทิ้งร่างของนางสุกัญญา ชนินทร์ประเสริฐ วัย 66 ปี เจ้าของฟาร์มไก่สุกัญญา ที่หายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยที่ลูกได้ประกาศตามหาผ่านหน้าเฟรสบุ๊กและเข้าแจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรด่านทับตะโก ก่อนที่จะมีการสั่งการโดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ให้ทีมชุดสืบสวนสอบสวน ทั้งของส่วนกลางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง ได้ลงพื้นที่หาข่าว และตรวจสอบบริเวณบ้าน รวมไปถึงพยานแวดล้อม พยานบุคคล รวมไปถึงกล้องวงจรปิด จนมั่นใจและเชื่อได้ว่านางสุกัญญาน่าจะถูกฆ่าแล้วอำพรางศพด้วยการโยนทิ้งลงไปในบ่อน้ำบาดาลดังกล่าว เพราะมีการพบข้อพิรุจจากการสอบปากคำนายสนั่น ชนินทร์ประเสริฐ วัย 83 ปี ซึ่งเป็นสามามีผู้ตาย โดยบ่อดังกล่าวมีการถูกกลบด้วยดินใหม่ที่มีความหนาแน่น และถูกปิดด้วยเศษกิ่งไม้ และที่ต้นไม้มีลอยเผาไหม้เกรียม และยังมีแกลอนน้ำมันตกอยู่โดยสภาพถูกเผาไม่นาน

หลังจากที่เจ้าหน้าใช้ความพยายามไม่ลดละเดินหน้าขุดต่อ โดยการนำลองปูนซีเมนต์ออกที่ละลองจำนวน 15 ลอง แต่ก็ยังไม่พบ กองพิสูจน์หลักฐานจึงได้ใช้เหล็กแหลมทิ่มลงไปในบ่อ ก็พบว่ามีกลิ่นเหม็นคล้ายศากศพจึงมั่นใจว่า ใต้ลองที่ลึกลงไปอีกประมาณ 1-2 เมตรน่าจะพบศพของนางสุกัญญาแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถแบ็คโฮขุดเพื่อทำการเปิดหน้าดินบริเวณโดยรอบ เพื่อที่จะยกลองปูนซีเมนต์ออกอีกทีละชั้น แต่เนื่องด้วยภายในบ่อน้ำนั้นมีเศษลองที่ถูกทุบแตกปิดอยู่อีก 1 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงใช้ความพยายามด้วยการค่อยๆ ขุดนำเศษลองปูนซีเมนต์ขึ้นมาทีละชิ้นจนหมด รวมเป็นระยะเวลายาวนานถึง 16 ชม. ร่างอันไร้วิญญาณของผู้สูญหาย คือนางสุกัญญา จึงลอยขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงได้กันให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกและห้ามบันทึกภาพ ส่วนสื่อมวลชนบันทึกได้แต่ขอให้บันทึกในที่เหมาะสม เพราะญาติขอสงวนภาพศพผู้ตายไว้ ก่อนจะเชิญให้บรรดาลูกๆ และครอบครัวของนางสุกัญญามาดูศพ และนำธูปมาจุดเพื่อเรียกและเชิญวิญญาณตามความเชื่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะใช้ผ้าห่อศพและเคลื่อนย้ายศพขึ้นมาจากก้นบ่อ ซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก และสภาพอากาศปิด ทำให้เกิดกลิ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นมา แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง ได้ทำการตรวจพลิกศพในเบื้องตนพบว่าสภาพร่างกายของนางสุกกัญญายังคงสมบูรณ์ ไม่มีชิ้นส่วนใดส่วนหนึ่งหลุดออกจากร่างกาย พบบาดแผลที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านซ้ายเท่านั้น ส่วนต่างร่างกายไม่พบมีแต่ร่องรอยของชิ้นส่วนรองปูนร่นถูกร่างกายจนเกิดบาดแผล ส่วนที่ศีรษะนั้นคาดว่าจะเกิดจากแผนชิ้นส่วนของลองปูนซีเมนท์ กระแทกจนเกิดบาดแผล เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งร่างของนางสุกกัญญาผู้ตายไปยังโรงพยาบาลตำรวจเพื่อผ่าตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยคือทำไมเจ้าหน้าที่ถุงขุดลองซีเมนต์ลึกไป 12 เมตรแล้วยังไม่พบ เนื่องจาก ลองปูนซีเมนต์มีความสูงต่อรอง 50 เซนต์ เมื่อต่อกันจำนวน 18 ลองจะมีความสูงขนาด 12-15 เมตร และมีการขุดกลบด้วยชั้นดินใหม่ และมีการโยนร่างของผู้ตายลงไปก้นบ่อจะอยู่ช่วงลองที่ 3 และถูกทับด้วยเศษชิ้นส่วนของลองซีเมนต์ที่ฝ่ายสามีทุบด้วยจอบจนแตก ทำให้ 2 ลองด้านบนแตกและตกลงไปทับร่างจากนั้น ได้มีการโกยดินทิ้งลงไปทับอีกชั้นหนึ่ง หากมองด้านบนหรือขุดลงมาจะไม่เจอร่างเพราะถูกกรบด้วยชั้นดินดังกล่าว

 

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภจว.ราชบุรี ให้สัมภาษณ์กลับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้เราได้พบศพซึ่งน่าจะเป็นศพของผู้ที่แจ้งสูญหายไว้ และยังพบหลักฐานต่างๆ อาทิ สมุดบัญชีเงินฝากที่มีเลขและชื่อยืนยันว่า ศพดังกล่าวคือนางสุกัญญา ชนินทร์ประเสริญ วัย 66 ปี ผู้ที่ลูกๆได้แจ้งหายไว้ จากสภาพศพมีความสมบูรณ์ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายหลุดออกจากกัน และยังไม่พบบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกทำร้ายด้วยอาวุธ หรือ ของแข็ง หรือ ลอยกระสุนปืน บาดแผลที่พบเบื้องต้นคาดว่าจะชิ้นส่วนของลองปูนซีเมนท์หล่นไปกระแทก ตรงนี้เราต้องรอผลการตรวจยืนยันจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสนั่น ชนินทร์ประเสริฐ คือสามีของผู้ตายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เขายังให้การภาคเสธอยู่ ยังให้การว่าผู้ตายลื่นล้มจนเสียชีวิตแล้วนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางศพ แต่เราก็ยังไม่ปักใจเชื่อ วันนี้เรารอออกหมายจับซึ่งก็จะออกเร็วๆ นี้เพราะเราเตรียมไว้หมดแล้วเราทำงานทุกวันตั้งแต่วันแรก เส้นทาง คนใกล้ชิด พยานแวดล้อม บุคคล กล้องวงจรปิดเรามีทั้งหมด แม้กระทั่งการไปเรียนรู้วิธีการทำให้รองแตกจากที่ใดบุคคลใดเรามีหมด และขณะนี้ยังไม่พบผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้องยังยืนยันที่ทำคนเดียว ส่วนการซื้อที่นอนมาใหม่นั้นจะนำมาอย่างไร ใครมาช่วยแล้วมาเกี่ยวข้องหรือไม่ตอนนี้กำลังไปตามอยู่ ส่วนข้อหาตอนนี้เราตั้งไว้คือ ฆ่าผู้อื่นให้ถึงความตายและการอำพรางศพซ่อนเร้นศพ และจะคุมตัวนายสนั่นผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมและเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับมูลเหตุเป็นเรื่องที่สะสมกันมานานเพราะมีปัญหาปากเสียงกันบ่อยครั้ง ทั้งเรื่องเงินและเรื่องส่วนตัว ส่วนมือที่ 3 นั้นยังไม่มีข้อมูลและไม่น่าจะเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องเงิน 3 ล้านคาดว่าจะไม่ใช่ ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมเนื่องจากตอนนี้นายสนั่น อยู่ในสภาวะการเครียดสูง ยังไม่ให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติม.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี