สมุทรสาคร เปิดให้บริการสำนักทะเบียน กับ โรงหนังวันแรกภายใต้มาตรการ New Normal

เปิดให้บริการสำนักทะเบียน กับ โรงหนังวันแรกภายใต้มาตรการ New Normal
ตามที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีมติเห็นชอบให้เปิด บริการสำนักทะเบียนอำเภอและสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นทุกแห่งนับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรการ การให้บริการประชาชนเกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนรูปแบบใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัด ทั้งก่อนเข้าที่ว่าการอำเภอ ขณะที่เข้ารับบริการด้านการทะเบียนและบัตร ตลอดจนการปฏิบัติตนของผู้มารับบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ รวมถึงการทำความสะอาด และการจัดระเบียบพื้นที่การให้บริการนั้น
เมื่อวันนี้ 1 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นมา ก็ปรากฏว่าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร มีประชาชนมารอรับบัตรคิวเพื่อขอเข้าทำบัตรประจำตัวประชาชนและงานที่เกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์กันเป็นจำนวนมาก โดยทางอำเภอได้มีการวางมาตรการต่างๆ เพื่อจัดระเบียบ New Normal เช่น การให้บัตรคิวแก่ผู้มารับบริการ , ให้ผู้มารับบริการนั่งรอตรงบริเวณพื้นที่ๆ จัดเตรียมไว้ , เมื่อเรียกคิวให้มาคัดกรองก่อนเข้ารับบริการด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและติดสติ๊กเกอร์ เป็นต้น ส่วนผู้ที่ยังไม่ถึงคิวก็ให้นั่งรออยู่ด้านนอก โดยจะมีเก้าอี้ไว้รอรับบริการ ซึ่งเก้าอี้ทั้งภายในและภายนอก ก็จะจัดระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ในส่วนของโรงภาพยนตร์ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดแล้วนั้น ก็มีมาตรการเข้มในการเฝ้าระวังโควิด-19 เช่นเดียวกัน อย่างเช่นที่โรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ บนห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มหาชัย ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 5 โรงภาพยนตร์ รวมที่นั่ง 1,100 ที่นั่ง ขณะนี้ได้เปิดฉายหนังเพียงแค่ 3 โรงเท่านั้น โดยใน 3 โรงที่เปิดได้นี้หากนั่งได้หมดจะมีจำนวน 290 ที่นั่ง แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงต้องมีการจัดเว้นระยะห่างของการนั่งด้วยโดยเป็นรูปแบบนั่ง 2 เว้น 2 และแถวเว้นแถว ทำให้เหลือที่นั่งเพียงแค่ 177 ที่นั่ง ซึ่งทั้งนี้ทางผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ ก็คาดว่าในวันที่ 3 มิถุนายนต์จะเปิดให้บริการได้ครบทุกโรง แต่เรื่องของที่นั่งยังคงต้องเว้นระยะห่างเช่นเดิม และอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนที่นั่งให้มีรูปแบบที่เหมาะสมมากขึ้น พร้อมกันนี้ในส่วนพื้นที่ด้านนอกรอบโรงหนัง กำหนดให้มีการทำความสะอาดทุกๆ 1 ชั่วโมง ส่วนภายในบริเวณโรงภาพยนตร์นั้น เมื่อหนังแต่ละเรื่องจบลงจะใช้เวลาทำความสะอาดนาน 30 นาที ก่อนที่จะเปิดรอบให้ผู้มารับบริการได้เข้ามาใหม่

ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร