สระบุรี วัดสันติวิหาร มอบสิ่งของให้กับประชาชน

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก มีพระดำริให้คณะสงฆ์ทำหน้าที่บรรเทาทุกข์ สาธุชนช่วยเหลือผู้ใด้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) โดยพระครูอาคมสิทธิสุนธร(วิชัย)เจ้าอาวาสวัดสันติวิหารร่วมกับข้าราชการพ่อค้าประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านศิษยานุศิษย์ และกลุ่มผู้ศรัทธา ยังมองเห็นชาวบ้านของ ตำบลโคกตูมและตำบลโพนทอง ที่ตกงานหรือนายจ้างสั่งให้พักงานหลังจากที่ใด้รับผลกระทบ โคโรนา 2019(โควิด-19)อีกจำนวนมากจึงรับสนองพระดำริช่วยเหลือประชาชนผู้รับผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นครั้งที่ 3 วันนี้ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ 2563 ที่บริเวณโดมหน้าศาลาการเปรียน วัดสันติวิหาร ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี

มีพิธีมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่ใด้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)โดย นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่ใด้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เวลา 09.00น.ประในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เสร็จแล้วเปิดกรวยถวายสักการะหน้าพระรูปสมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก แล้วกล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังจากกล่าวให้กำลังใจเสร็จ พระครูอาสิทธิสุนทร (วิชัย) เจ้าอาวาส และนานณรงค์ ทรงอารมณ์ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และคณะ พล้อมศิษย์ยานุศิษย์ได้มอบข้าวสารจำนวน 1200 ถุงๆละ 5 กิโลกรัม ปลากระป๋องจำนวน 6000 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 12000 ซองให้กับช่าวบ้าน ต.โคกตูม และ ต.โพนทอง อ.หนองแค จ.สระบุรี จำนวน 1200 ครัวเรือน และมีเจ้าหน้าที่ของ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลมาร่วมคอยบริการให้กับชาวบ้านที่มารอรับของโดยการตั้งโต๊ะจุดคัดกรอง และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการเข้าอุโมงพ่นยาฆ่าเชื้อ ตรวจวัดไข้ ยืน ระยะห่างทางสัง1.50 เมตร บีบเจลล้างมือแจกหน้ากากอนามัยให้กับทุกท่านเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านที่เข้าร่วมรับของบริจาก
เสร็จจากงานนี้เรียบร้อยพระครูอาคมสิทธิสุนทร(วิชัย)ท่านยังบอกว่าจะมีโครงการไปแจกข้าวสารอาหารแห้งถึงบ้านให้กับคนป่วยติดเตียงในสองตำบลนี้อีกด้วย… ภิรมย์ ใสสด รายงาน…