ราชบุรี วัดดำเนินสดวกตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นแก่สาธุชน

วัดดำเนินสดวก จัดกิจกรรมสนองพระราชดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  จัดตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นแก่สาธุชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19)

วันที่ 26พฎษภาคม 2563 พระอธิการวสันต์ วรลาโภ เจ้าอาวาสวัดดำเนินสดวก อำเภอดำเนินสดวก จ.ราชบุรี นำเครื่งยังชีพ  ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่ม ยารักษาโรค  มอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งทางวัดดำเนินสดวก ได้แจ้งไปยังผู้นำแต่ละหมู่บ้านของตำบลต่างๆในเขตพื้นที่ ให้ติดตามดูแลความลำบาก และนำรายชื่อมาเสนอ ทางวัดจะได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้ถึงบ้าน โดยเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ พร้อมคณะกรรมการในวันนี้ได้จัดเครื่องยังชีพไว้จำนวน 100ชุด เพี่อนำไปมอบให้ถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร่วมสังเกตุการณ์ในการแจกของครั้งนี้ด้วยความประทับใจที่เห็นภาพของสงฆ์ ได้เข้าถึงประชาชนอย่างไก้ลชิด ทำให้ประชาชนถึงกับดีใจจนหลังน้ำตาออกมา ที่ได้รับขอถงแจกจากพระในครั้งนี้ และต่อมาในวันเดียวกันได้มีผู้ใจบุญ นำรถยนต์ ยี่ฮ้ออัลพาดไฮบลิดจ์ มาถวายให้พระอธิการ วสันต์ วลราโภ (พระอาจารย์เล็ก)  เจ้าอาวาสวัดดำเนินสดวก

โดยคณะของคุณแม่อรพรรณ แซ่ลิ้ม และนายณัฑพล (แบงค์) พูลทองดีวัฒนา ผู้จัดการ.ธนาคารธชาติ สาขาดำเนินสดวก พร้อมครอบครัว ร่วมเดินทางมามอบรถยนต์ในวันนี้ ที่วัดดำเนินสดวก  ซึ่งมีศรัทธาในตัวของพระวสันต์ พระอาจารย์เล็ก  เจ้าอาวาสวัดดำเนิน อยากให้ท่านมีรถยนต์ เอาไว้ใช้ไปทำธุระได้อย่างสดวก เพราะเห็นว่าพระอาจารย์ ท่านเป็นพระที่ทำงานทุ่มใจให้กับพุทธศาสนาและปฎิบัติตนเป็นกันเองกับทุกคน ไม่ว่าจะอยากดีมีเงิน ท่านให้การต้อนรับเหมือนกันหมด และพูดจาตรงไปตรงมา อย่างนี้ที่ครอบครัวเกิดความศรัทราจึงได้นำรถมาถวายให้ใช้งานในวันนี้ และกล่าวปาวนาไว้ว่า หากท่านเจ้าอาวาสต้องการอะไร ก็ขอให้แจ้งมายังครอบครัวนี้ยินดีที่จะถวายให้สำหรับ เจ้าอาวาสได้กล่าวให้ญาติโยมได้ทราบว่า วันนี้ป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านด้วยสิ่งที่ท่านได้ทำบุญไปในวันนี้ขอแผ่กุศลให้แก่ทุกท่านด้วยเทิอญ   หลังจากนั้นท่านก็ออกเดินทางไปแจกของต่อจนครบ100ครัวเรือน

@-สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
ศูนย์ข่าว จ.ราชบุรีรายงาน.
โทร.081-6274337