เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการไล่จับยาบ้าจับทันควัน

ไล่จับยาบ้าจับทันควัน
19 พฤษภาคม. 2563 เวลา1300น
จุดตรวจผาหงษ์ สภ.ไชยปราการฯ จับกุมผู้ต้องหา พรบ.ยาเสพ ของกลางยาบ้าจำนวน 288 เม็ด
พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล ผกก.สภ.ไชยปราการ , พ.ต.ท.เรืองเดช คันธรส รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ/หน.จุดตรวจ ผาหงษ์ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, พ.ท.เดชาธร สายหยุด ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล สวป. สภ.ไชยปราการฯ กับพวกประกอบด้วย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู รอง สว.สส.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป. กับพวกประกอบด้วย ด.ต.สง่า สะอาดล้วน ด.ต.บุญช่วย อินธรรม ส.ต.ต.สุบรรณ ติสันโต ส.ต.ต.ไอยศวรรย์ ขาวสวย เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.ศุภวุฒิ วงศ์ใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 2 ฉก. ม.4 จ.ส.อ.สมหมาย จั่นแจ้ง จ.ส.อ.สุทธิพงษ์ แคล้วโยธา เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา ณปภัช เงินจันทร์ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือนายณัฐวัฒน์ ใจใหญ่ อายุ 24 ปี  หมู่ที่ 5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่


พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้มและสีเขียวปะปนกัน ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึกบรรจุรวมกันในถุงสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุงจำนวน 2 ถุงๆที่ 1 มียาบ้าจำนวน 202 เม็ด ถุงที่2 มียาบ้าจำนวน 86 เม็ด มียาบ้านับรวมกันได้ 288 เม็ด รับแจ้งว่ามีขายยาบ้า มีกลุ่มชายวัยรุ่นได้ลักลอบเดินทางไปติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาหมู่บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณบนถนนระหว่างหมู่บ้านหนองป่าซาง – บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่และซ้อนท้ายคาวาซากิ สีดำ-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนน ท่าทางมีพิรุธ ตามที่ได้รับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อนายณัฐวัฒน์ ใจใหญ่ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทิ้งวัตถุบางสิ่งบางอย่างลงบนพื้นถนนด้วยมือข้างขวา โดยมี ด.ต.บุญช่วย อินธรรม มองดูเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตลอดอย่างชัดเจน และนายวัน หรือ บุญมี ใจดี (ทราบชื่อภายหลัง ) ได้กลับรถและเร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถไล่ติดตามไปและสามารถควบคุมตัวนายณัฐวัฒน์ ฯ ไว้ได้ ส่วนนายวัน หรือ บุญมี ใจดี ได้กระโดดข้ามรั้วเข้าไปในสวนลำไยหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายณัฐวัฒน์ฯ ไปดูสิ่งของที่นายณัฐวัฒน์ ฯ ทิ้งลงบนพื้นถนนด้วยกัน ผลการตรวจสอบวัตถุดังกล่าวต่อหน้านายณัฐวัฒน์ ฯ พบว่าเป็นยาบ้าสีส้มและเขียวปะปนกัน บรรจุรวมกันในถุงสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุงจำนวน 2 ถุงๆที่ 1 มียาบ้าจำนวน 202 เม็ด ถุงที่2 มียาบ้าจำนวน 86 เม็ด มียาบ้านับรวมกันได้ 288 เม็ด ห่อหุ้มรวมกันด้วยผ้าปิดจมูกสีชมพูอีกชั้นหนึ่ง เมื่อสอบถามนายณัฐวัฒน์ ฯ เกี่ยวกับยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)จำนวนดังกล่าว นายณัฐวัฒน์ ฯ ได้ยอมรับว่าเป็นของพวกตนทั้งสอง ดังให้การดังกล่าวมาแล้วข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวบุคคลทั้งสองและแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้กับนายณัฐวัฒน์ ฯ ทราบและในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายณัฐวัฒน์ ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายณัฐวัฒน์ ฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของบุคคลทั้งสองพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายณัฐวัฒน์ ฯ ทั้งสองเดินทางกลับมายังที่ สภ.ไชยปราการ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวนายณัฐวัฒน์ ฯ พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภไชยปราการ ดำเนินคดี

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

นายสำราญ แสงสงค์. ข่าว