จังหวัดตรังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ COVID 19 ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการงดหรือชะลอการเดินทางเข้ามาในพื้นที่

จังหวัดตรังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ COVID 19 ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการงดหรือชะลอการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยในขณะนี้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการบางส่วนตามมาตรการผ่อนปรน จึงทำให้มีประชาชนในจังหวัดข้างเคียงต้องการที่จะเข้ามาในพื้นที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจระหว่างจังหวัดยังคงยึดมาตรการงดหรือชะลอการเดินทางเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายคนเข้าออกจังหวัดโดยไม่มีเหตุจำเป็น  ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์ COVID 19 โดยมีการรายงานสถานการณ์โควิด 19 ประจำวัน ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก ในส่วนของคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 1501/2563 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายและมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดตรังที่เพิ่งออกคำสั่งไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการงดหรือชะลอการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรัง

 

 

 

โดยในขณะนี้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการบางส่วนตามมาตรการผ่อนปรน จึงทำให้มีประชาชนในจังหวัดข้างเคียงต้องการที่จะเข้ามาในพื้นที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจระหว่างจังหวัดยังคงยึดมาตรการงดหรือชะลอการเดินทางเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายคนเข้าออกจังหวัดโดยไม่มีเหตุจำเป็น
ในส่วนของการปฏิบัติตามมาตรการเคอร์ฟิวนั้นปัจจุบันไม่มีการกระทำความผิด แต่จะต้องมีการติดตามวันต่อวัน นอกจากนี้การจัดระเบียบของประชาชนที่เข้ารับบริการยังสถานประกอบการที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ได้มีการสร้างความเข้าใจในเรื่องของการใช้แอฟ ไทยชนะ ในการลงทะเบียนเข้าใช้บริการ สำหรับประชาชนที่ใช้สมาร์ทโฟน แต่ในส่วนของผู้ที่ไม่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนยังคงต้องลงทะเบียนด้วยการบันทึกในสมุดก่อนเข้ารับบริการ เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เข้ารับบริการตามมาตรในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง