ตรัง ผู้ว่าฯพร้อมนายกเหล่ากาชาดช่วยเหลือป้าที่ถูกมิจฉาชีพหลอกกดเงินเยียวยาจากรัฐบาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ลงพื้นช่วยเหลือคุณป้าที่ถูกมิจฉาชีพหลอกกดเงินเยียวยาช่วยเหลือจากรัฐบาล จำนวน 5 พันบาท ซ้ำเติมความเดือดร้อน
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นายสาธิต ไกรนรา นายอำเภอย่านตาขาว พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือพร้อมถุงธารน้ำใจช่วยเหลือ นางละมุน สีอุ่น บ้านเลขที่ 137 หมู่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งได้รับรายงานจากนายอำเภอย่านตาขาวว่านางละมุน สีอุ่น ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงินจากตู้เอทีเอ็มไป และได้สั่งการเร่งรัดการดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผีดให้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 นางละมุล ศรีวุ่น อายุ 66 ปี  หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้เดินทางไปที่ธนาคาร เพื่อเบิกเงินจำนวน 5 พันบาท ซึ่งตนได้รับการยืนยันว่าได้รับการช่วยเหลือ และเงินเข้าบัญชีแล้ว

เพื่อที่จะนำเงินมาใช้หนี้ค่าเช่าบ้านที่ค้างจ่ายมา 3 เดือนแล้ว เมื่อถึงธนาคารแห่งหนึ่ง ระหว่างยืนรอคิวเพื่อเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็ม มีหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี ช่วยเหลือเพื่อที่จะกดเงินให้ โดยตนเองก็ยืนอยู่ด้วย เมื่อผ่านไปสักพักหญิงสาวดังกล่าวบอกเงินยังไม่เข้า แล้วส่งบัตรเอทีเอ็มคืน ตนจึงนำสมุดไปเชคยอดที่ธนาคารปรากฏว่าเงินถูกถอนไปแล้ว คาดว่าหญิงสาวคนดังกล่าวน่าจะเป็นคนเอาเงิน การเอาเงินของป้าไปนั้นสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จึงได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวหญิงสาวมาทำการสอบสวนให้ชัดเจนเพื่อความถูกต้อง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง