กาญจนบุรี ชาวบ้านช่องสะเดาสุดปลื้มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและส่วนราชการช่วยอิ่มท้องลดค่าใช้จ่ายช่วงโควิท 19

ชาวบ้านช่องสะเดาสุดปลื้มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและส่วนราชการช่วยอิ่มท้องลดค่าใช้จ่ายช่วงโควิท 19
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 63 เวลา15.30.น. นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประตำบล อสม. คณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกันทำอาหารเพื่อแจกให้กับพี่น้อง ประชาชน ต.ช่องสะเดา ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา covid-19 เป็นจำนวน 1,126 ชุด
ตามที่นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีให้จัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นต้นทุนในการทำโรงครัวคนกาญจน์ต้านโควิท 19 โดยให้หมู่บ้านละ 30,000.บาทได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเวลาหนึ่งเดือน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ. กาญจนบุรี มีหมู่บ้านทั้งหมด 7 หมู่บ้านประกอบด้วย หมู่ 1 บ้านท่าทุ่งนา หมู่ 2 บ้านหมอเฒ่า หมู่ 3 บ้านโป่งปัด หมู่ 4 บ้านช่องกระทิง หมู่ 5 บ้านแก่งปลากด หมู่ 6 บ้านท่ากะทิ หมู่ 7 บ้านทัพศิลา ในวันนี้หมู่บ้านทั้ง 7 ได้มีการประกอบอาหารของในแต่ละหมู่เพื่อนำไปแจกจ่ายในแก่ประชาชนในช่วงไวรัสโควิท 19 ระบาด

จนส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ตำบลช่องสะเดาเป็นอย่างมากและเพื่อเป็นการเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้แก่ประชาชนในเรื่องค่าอาหารอย่างเช่นวันนี้ทั้ง 7 หมู่บ้านได้ประกอบอาหารสดใหม่แจกจ่ายให้ประชาชนดังเช่นรายการอาหารดังนี้ หมู่ 1.บ้านท่าทุ่งนา ประกอบอาหาร ต้มพะโล้หน่อไม้ไก่ และ ผัดบวบใส่หมูสับ 130ชุด หมู่ 2 บ้านหมอเฒ่า ประกอบอาหาร ผัด กระเพราไก่และไข่เจียว 126 ชุด หมู่ 3.บ้านโป่งปัด ประกอบอาหาร ผัดเผ็ดหมูหน่อไม้และผัดโป๊ยเซียน 200 ชุดพร้อมขนมหวานมันต้มขิง 200 ชุด หมู่ 4.บ้านช่องกระทิง ประกอบอาหารแกงเลียงบวบใส่ไก่ 120 ชุด หมู่ 5 บ้านแก่งปลากดประกอบอาหาร-ผัดพริกแกงไก่ถั่วฝักยาว และ ไข่ลูกเขย 110ชุด หมู่ 6 บ้านท่ากะทิ ประกอบอาหาร ผัดพริกแกงหมูและไข่ต้ม120 ชุดหมู่.7 บ้านทับศิลาประกอบอาหาร ผัดกระเพราไก่ พร้อมไข่ต้มและต้มจับฉ่ายหมู 120 ชุดและในบางวันก็จะมีการช่วยกันหาปลาในแม่น้ำแควใหญ่ และเก็บ ใบผักเปราะที่ขึ้นตามป่าเขามาแกงหรือชุบแป้งทอดแจกจ่ายให้แก่ประชาชนได้ทาน ใบผักเปราะเป็นพืชขึ้นตามฤดูกาลที่จะขึ้นเพื่อปีละ 1 ครั้งเท่านั้นหากปีนี้ไม่ได้ทานจะต้องรอไปปีหน้าถึงได้ทานจึงเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนชาวบ้านช่องสะเดาเป็นอย่างมาก
คณิตตา สิงห์คำ