นครปฐม สภาสตรีฯร่วมกับ พช.ลงพื้นที่นครปฐม มอบถุงยังชีพและยกบ้านให้คนยากไร้ ถวายพระราชกุศล สมเด็จพระบรมราชินี

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และประธานสภาสตรีแห่งชาติฯนำคณะกรรมการฯ และองค์สมาชิกในจังหวัดนครปฐม  ร่วมกับจังหวัดนครปฐม มอบถุงยังชีพ “โครงการเติมความสุข บรรเทาความทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน”ให้ชาว ชุมชนในเขตอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

วันที่  14 พฤษภาคม  2563 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เดินทางไปมอบถุงยังชีพจำนวน 350 ชุด ให้แก่ ชุมชนในเขตอำเภอสามพรานโดย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้ นายขจรเกียรติ  รักพาณิชมณี   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายยงยุทธ สวนทอง​ นายอำเภอสามพราน นางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย (สธวท-นครปฐม) องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และคณะกรรมการ สธวท-นครปฐม พร้อมด้วย นายนิวัติ  หิรัญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตลาด   นางทิพวรรณ   หิรัญ  กำนันตำบลท่าตลาด

อธิบดีพช.กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ร่วมกับองค์กรสมาชิกเครือข่ายในจังหวัดนครปฐมและทางจังหวัดนครปฐม ทางอำเภอสามพราน นายกอบต.ท่าตลาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสำนักงานพัฒนาชุมชน วันนี้ก็นำความห่วงใยของพวกเราคนไทยด้วยกัน มาเยี่ยมเยียนในภาวะที่เกิดการแพ่รระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ทางสภาสตรีแห่งชาติและก็ทางภาคีเครือข่าย ได้จัดถุงยังชีพ มี ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งประธานสภาสตรีแห่งชาติมอบเงินส่วนตัวคนละ 300 บาท  และได้รับความอนุเคราะห์จากนายกอบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดคัดเลือกผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ วันนี้จำนวน 350 คน รวมทั้งไปเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงและคนยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัยโดยก่อนจะมาที่นี่ก็ได้แวะเยี่ยมเยียนผู้ที่เดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัยทางสภาสตรีแห่งชาติและกรมพัฒนาชุมชนตลอดจนจังหวัดและอำเภอ รวมทั้งอบต.ก็จะร่วมกันในการที่จะถือโอกาสวันที่ในวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชินี  จึงจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้โดยจะรีบดำเนินการให้ทันและขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวจังหวัดนครปฐมและพี่น้องชาวไทย  พวกเราจะต้องฟันฝ่าเอาชนะวิกฤตตกาล โควิด-19 ไปด้วยกันและตรงไหนที่มีความเดือดร้อน ขณะนี้ทุกภาคส่วนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องตู้ปันสุข เรื่องของการมอบอาหาร  มอบข้าวสารอาหารแห้ง  เครื่องยังชีพต่างๆที่สำคัญก็ขอให้ช่วยกันมีที่ว่างก็ปลูกพืชปลูกผักสวนครัว.

ทางด้าน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ สังคม สุขภาวะของประเทศต่างๆ ทั่วโลกและประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการดำรงชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งอยู่ในภาคเกษตรกร แรงงานในอุตสาหกรรมผู้ให้บริการตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าย่อย ผู้มีรายได้น้อยที่หาเช้ากินค่ำมีรายได้เลี้ยงมื้อต่อมื้อ วันต่อวัน ประกอบกับผู้เดือดร้อนมีจำนวนมาก สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ด้วย โครงการ “เติมความสุข บรรเทาความทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน”มีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังกลุ่มองค์กรสตรีทั่วประเทศ ด้วยการแบ่งปันน้ำใจสู่ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงและทางอ้อม และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการ ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของหน่วยงานภาครัฐ ในบทบาทที่สตรีไทยสามารถช่วยสนันสนุนได้ในภาวะวิกฤติต่างๆที่เกิดขึ้นของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)

สภาสตรีแห่งชาติขอเป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศในการก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน