ราชบุรี ตรวจห้างสรรพสินค้าหลังมีมาตรการผ่อนคลาย

จังหวัดราชบุรีสนธิกำลังตรวจห้างสรรพสินค้าหลังมีมาตรการผ่อนคลาย การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส(COVID 19)

วันที่ 13 พ.ค. 2563 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมพลตรี นิธิศ เปลี่ยนปาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี นายแพทย์สมาน ฟูตระกูลผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า โรบินสัน โลตัส บิ๊กซี และแม็คโคร หลังจากมีมาตรการผ่อนคลายตามประกาศตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในด้านของเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต โดยเป็นการบูรณาการเพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมทั้งจะได้ร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ให้กลับมาระบาดรุนแรงอีก


โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า ได้ดูความพร้อมของกิจการที่ได้รับการผ่อนคลาย ว่าการเตรียมการรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการได้ดีเพียงใด รวมทั้งเป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขหรือไม่ ซึ่งจังหวัดราชบุรีนั้นได้มีมาตรการผ่อนคลายคล้ายกับกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ จาการตรวจสอบได้ให้คำแนะนำแก่สถานสถานประกอบกิจการให้ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดออกประกาศอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการหลักและเสริม เพราะปัจจุบันจังหวัดราชบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดต่อกันกว่า 40 วันแล้วส่วนการจำหน่ายสุราต้องเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ห้ามจำหน่ายนอกช่วงเวลาที่กำหนด ไม่จำหน่ายแก่เด็ก ไม่ทำการโฆษณา หรือลด แลก แจก แถม


ทั้งนี้ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าของจังหวัดราชบุรีจะเปิดให้บริการประชาชนเข้ามาซื้อสินค้าเพียง ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านขายปลีกธุรกิจ สื่อสารโทรคมนาคม สินค้าจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต และร้านอาหารที่จำหน่ายสำหรับให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน ส่วนมาตรการด้านสาธารณสุขของห้าง มีจุดคัดกรองทางเข้าออก มีเจลล้างมือ มีการจัดระเบียบตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ โซเชียลดิสแทนซิ่ง โดยกำหนดพื้นที่เว้นระยะห่าง ทั้งการเดินซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต การขึ้นบันไดเลื่อน จุดจ่ายเงินค่าสินค้า เป็นตน

@DJ-ต้อยตี่วิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
ศูนย์ข่าวจ.ราชบุรี
ราวงาน.
โทร 081-6274337