กาญจนบุรี ผู้ว่าฯพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน

กาญจนบุรี   ผู้ว่าฯพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหายพร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งการซ่อมแซมบ้านเรือนและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป
ที่ บ้านวังดุม หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน จากพายุฤดูร้อน พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้นายอำเภอท่าม่วง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รีบดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนตามระเบียบอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 9 ในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายอีกด้วย


จากที่ได้เกิดพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 70 หลังคาเรือน ในเบื้องต้น ทางอำเภอท่าม่วง ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นพร้อมให้ความช่วยเหลือ ทั้งการตัดและยกต้นไม้ออก นำอาหาร น้ำดื่มมอบให้ และได้จัดหาที่พักชั่วคราวสำหรับครัวเรือนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้
เกสร เสมจันทร์