ปทุมธานี ผู้ว่าฯนำจังหวัดเคลื่อนที่ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ผู้ว่าฯปทุมธานี นำจังหวัดเคลื่อนที่ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่12 พ.ค.63 ที่ วัดเกิดการอุดม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานถุงยังชีพ มีพระประสงค์จะประทานถุงยังชีพแก่บุคคลยากไร้และคนไร้บ้าน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 ดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เชิญถุงยังชีพพระราชทานเพื่อมอบแก่ นางจันทิมา บุศยรัตน์ ภรรยาของนายช่างการรถไฟฯ ที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในจังหวัดปทุมธานี และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 โดยมีนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สมาชิกเหล่ากาชาด องค์กรภาครัฐ ออกพื้นที่

ตามโครงการจัดหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ) โดยมีหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดและในพื้นที่ออกให้บริการประชาชนถึงตำบล เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทา และแบ่งเบาภาระของประชาชนและ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
ก่อนเดินทางกลับดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เขียนข้อความให้กำลังใจที่ตู้ปันสุข ของวัดเกิดการอุดม โดยมีเนื้อหาว่า สู้COVID-19 ขอให้ชาวปทุมธานีมีความสุข อายุยืน จากนั้น นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้นำแอลกอฮอล์ล้างมือพร้อมหน้ากากอนามัยแบบผ้าใส่ในตู้ปันสุขเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19