ราชบุรี โควิดเป็นเหตุหนุ่มเครียดปีนขึ้นเสาสัญญาณโทรศัพท์

ราชบุรี   โควิดเป็นเหตุ รัฐ ประกาศเคอร์ฟิวครอบครัวเดือดร้อน เรื่องการเงินหนุ่มเครียดปีนขึ้นเสาสัญญาณโทรศัพท์ ผู้กำกับ สภ.บ้านโป่งประกาศจะมอบเงินให้ 5,000 เหตุการณ์จึงสงบ

เมื่อ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.10 น.
เจ้าหน้าที่ประจำสถานีวิทยุรับแจ้ง ว่ามีคนปีนขึ้นเสาโทศัพท์เป็นผู้ชาย มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ  พ.ต.อ. สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ. บ้านโป่ง พ.ต.ท. ธารา ศรพรหมคำ รอง ผกก. ป. สภ. บ้านโป่ง  พ.ต. ต. ไพโรจน์ ใจเมือง สวป. พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุจไปยังสถานที่เกิดเหตุ   หมู่ที่11 ต. ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ. ราชบุรี บริเวณที่เกิดเหตุพบชายไทยคนหนึ่งกำลังปีนอยู่บนต้นเสาโทรศัพท์ ดูลักษณะมีอาการคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อคือ นายสามารถ อายุ 41 ปี  เจ้าหน้าที่เกลี่ยกล่อมบอกให้ใจเย็นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือมีความเดือดร้อนอะไร ให้บอกมาเดียวท่าน ผู้กำกับท่านรับปากจะช่วยเหลือ ขอให้ใจเย็น ลงมาคุยกันข้างล่าง จนนายสามารถ สงบสติอารมณ์ได้ จึงค่อยๆปีนลงจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ลงมาด้วยตนเอง อย่างปลอดภัย

ท่ามกลางฝูงชนที่มุงดูและส่งเสียงเอาใจช่วย แต่ร่างกายของนายสามารถมีอาการอ่อนเพลียเห็นได้ชัด เจ้าหนัาที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง เพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง สาเหตุทราบว่ามีอาการเครียดจากปัญหาครอบครัวเดือดร้อน
พ.ต.อ. สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก. สภ. บ้านโป่ง ได้มอบเงิน จำนวน 5,000 บาท ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวนายสามารถ  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และได้กล่าวตักเตื่อน ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่ควรทำมันอันตรายหากเกิดเป็นอะไรไปแล้วคนที่อยู่จะลำบากมาก ขอให้ใจเย็นๆค่อยๆคิด มีอะไรก็มาปรึกษาได้

@-DJต้อยตี่วิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ บุญวงษ์
ศูนย์ข่าว จ.ราชบุรี
โทร.081-6274337