อุบลราชธานี ทหาร ตำรวจ ยิงปะทะนาน 20 นาที กลุ่มขนยาเสพติดข้ามชาติ

อุบลฯยิงปะทะ20นาทีชิงยาบ้า 804,000 เม็ดเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ยิงปะทะนาน 20 นาที กลุ่มขนยาเสพติดข้ามชาติ หนีรอดลงเรือข้ามแม่น้ำโขงได้หวุดหวิด คาด คนร้ายอาจมีเจ็บกลับบ้านไม่น้อยกว่า 1 คน ยึดรถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด ไว้เป็นของกลาง
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 พลตรีอดุลย์ บุณธรรมเจริญ ผบ.กกล.สุรนารี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.วีรพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ตร.ภ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขมราฐ นาวาเอกแมนรัตน์ บุญสวัสดิ์ ผบ.หน่วย นรข.เขตอุบลราชธานี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุบลราชธานี พ.ท.คมวัชรินทร์ กอทอง ที่ทำการกองกำลังสุรนารี กองร้อยทหารพรานที่ 2305 และร้อยเคลื่อนที่เร็ว กกล.สุรนารี ร่วมกันแถลงถึงผลของการที่ได้ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า จำนวน 402 มัด 804,000 เม็ด ยาไอซ์ 2 กก.รถยนต์กระบะฟอร์ด ตอนครึ่ง สี เทา เลขทะเบียน 2 ฒข1158 กทม.ที่ บริเวณท่าทรายเก่า บ้านนาสะอาด ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อห้วงของคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ของอำเภอเขมราฐ ที่ บริเวณดังกล่าว จึงได้มรการวางแผนเข้าจับกุม ครั้นถึงเวลา 20.30 น.พบผู้ลอบกระทำผิดขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา ตอนครึ่ง เข้ามาใกล้กับจุดที่ย จนท.ซุ่มอยู่ จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อจะขอตรวจค้น ปรากฏว่า ผู้ที่อยู่ในรถกลับใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ก่อน
เป็นการเปิดทางหนี แล้วยังมีอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 5 คน ก็ได้อาศัยความมืดรีบหลบหนีลงเรือข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามได้พร้อมกับกลุ่มที่มากับรถก็ได้ชิงหลบหนีไปด้วย ปะทะกันนานประมาณ 20 นาทีคาดคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บไม่น้อยกว่า 1 คนแน่นอน ฝ่ายเราปลอดภันกันทุกนาย คนร้ายได้ทิ้งยาบ้าจำนวน เกือบล้านเม็ดและยาไอซ์อีก 2 กิโลกรัม ไว้เป็นหลักฐาน จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ ดำเนินการต่อไป
เอกชัยโปธา รายงาน